THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:45

Man Utd nhận thất bại tệ nhất ở vòng knock-out Cup châu Âu

Trước đó, thất bại tệ nhất của Man Utd sau hai lượt trận knock-out là ở bán kết European Cup 1957-1958 khi họ thua Milan 2-5. Tại vòng 1/8 Cup Winners' Cup 1991-1992, Man Utd cũng thua với cách biệt ba bàn khi thất bại 1-4 trước Atletico Madrid.

Trận thua trên sân Nou Camp ở lượt về vòng tứ kết hôm qua cũng nối dài chuỗi ngày buồn của thầy trò Ole Gunnar Solskjaer. Đây là thất bại thứ tư liên tiếp của họ trên sân khách tính trên tất cả các đấu trường. Trước trận này, "Quỷ đỏ" thua Arsenal tại Ngoại hạng Anh, Wolves ở cả Cup FA lẫn Ngoại hạng Anh. Lần gần nhất điều này xảy ra với Man Utd là từ tháng 10/1999. Khi đó, Solskjaer còn vào sân với tư cách cầu thủ trong cả bốn trận đó. 

Man Utd chưa đủ năng lực để đối đầu các đội bóng hàng đầu châu Âu lúc này. Ảnh: AFP.

Man Utd chưa đủ năng lực để đối đầu các đội bóng hàng đầu châu Âu lúc này. Ảnh: AFP.

Sau chiến thắng bất ngờ 3-1 trên sân PSG, phong độ của Man Utd tuột dốc. Họ thua năm trong bảy trận gần nhất ở tất cả các đấu trường. Dừng bước ở Cup FA và Champions League, Man Utd sẽ dồn lực cho cuộc đua top 4 Ngoại hạng Anh trong giai đoạn còn lại của mùa giải. Họ đang đứng thứ sáu, kém Arsenal và Chelsea hai điểm (đá ít hơn Chelsea một trận).

Solskjaer đã gây ấn tượng mạnh sau khi được bổ nhiệm làm HLV tạm quyền, thay Jose Mourinho dẫn dắt Man Utd. Ông giành tám chiến thắng liên tiếp và sau 19 trận, Solskjaer cùng các học trò thắng 14, hòa 2. Điều này giúp HLV người Na Uy được ký hợp đồng chính thức vào ngày 28/3. Tuy nhiên, đó cũng là thời điểm Man Utd bắt đầu sa sút. Gần đây, báo chí Anh đưa tin Solskjaer đang chuẩn bị cho một cuộc cải tổ đội hình mạnh mẽ mùa hè tới. Kế hoạch này sẽ dễ thực hiện hơn nếu Man Utd chen chân vào top 4 Ngoại hạng Anh khi mùa giải kết thúc.

Solskjaer: 'Messi và Barca ở đẳng cấp cao hơn hẳn Man Utd'

"Phải nói rằng Messi tài năng bậc nhất, và đó là điểm khác biệt sau hai lượt trận", Ole Gunnar Solskjaer nói sau trận. "Mọi người đều đồng ý rằng Messi và Ronaldo là hai cầu thủ xuất sắc trong hơn 10 năm qua. Trận đấu ngã ngũ khi tỷ số là 2-0 cho Barca".

Hai bàn thắng của Messi đều được ghi từ ngoài cấm địa. Ảnh: AFP.

Hai bàn thắng của Messi đều được ghi từ ngoài cấm địa. Ảnh: AFP.

Messi ghi hai bàn từ ngoài vòng cấm chỉ trong bốn phút, từ 16 đến 20, trước khi Philippe Coutinho ấn định thắng lợi 3-0 ở hiệp hai. Barca vào bán kết nhờ chiến thắng với tổng tỷ số 4-0 trước đại diện Anh.

"Nếu muốn vươn tới đẳng cấp của Barca hiện tại, Man Utd có cả đống việc phải làm. Để tìm lại truyền thống vốn có, chúng tôi cần chơi ngang ngửa với Barca. Còn hiện tại, trình độ của họ cao hơn hẳn chúng tôi", Solskjaer bổ sung.

Thất bại nhưng Man Utd không thể mất tinh thần khi họ đang ở cuộc chiến căng go vào top bốn Ngoại hạng Anh. Họ chuẩn bị gặp lần lượt Everton và Man City trong vòng ba ngày. Kết quả hai trận đó có thể quyết định tấm vé dự Champions League với "Quỷ Đỏ".

"Chúng tôi muốn tiếp tục tận hưởng không khí ở Champions League. Man Utd đứng trước một tuần gay go trước mắt. Chúng tôi không được phép tiếc nuối với thất bại vừa qua, mà phải tập trung cho tương lai", HLV người Na Uy nhấn mạnh.

Đông Hải (Tổng hợp).

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh