THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:42

Lý giải sức hút từ các dự án của tập đoàn FLC

Trực thăng Airbus EC130 T2 của tập đoàn FLC 

FLC – thương hiệu nhà đầu tư lớn

Ngày 2/7/2015, khi chiếc trực thăng của tập đoàn FLC xuất hiện trên bầu trời Hạ Long, giới đầu tư và nhiều người dân Quảng Ninh đã dự đoán về việc tập đoàn này sẽ đầu tư dự án lớn vào Quảng Ninh - một trong 3 trung tâm của tam giác kinh tế khu vực Đông Bắc và họ đã không nhầm.

Nguồn tin chính thức từ tập đoàn FLC cho biết, Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết đánh giá cao tiềm năng phát triển kinh tế và du lịch của Quảng Ninh, đặc biệt là thành phố Hạ Long, đồng thời bày tỏ nguyện vọng được đầu tư ít nhất một quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái gồm các phức hợp khách sạn và biệt thự ở đẳng cấp 5 sao có sân golf với quy mô lớn tại đây. Ông Quyết khẳng định: “Tập đoàn FLC sẵn sàng đầu tư vào Quảng Ninh và nếu đã đầu tư thì sẽ đầu tư lớn nhất nhì vào tỉnh và sẽ bắt tay vào triển khai ngay khi được tỉnh chấp thuận và cam kết hỗ trợ”.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Đức Long đã hoan nghênh Tập đoàn FLC đã tới tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Quảng Ninh và cho biết, tỉnh Quảng Ninh đã và đang tích cực cải cách thủ tục hành chính, tạo môi trường đầu tư thông thoáng và hấp dẫn. Tỉnh sẽ tạo điều kiện hết sức cho nhà đầu tư và sẽ đồng hành cùng nhà đầu tư trong suốt quá trình triển khai dự án.

Ông Long cũng đề nghị FLC, bên cạnh việc quan tâm tới dự án sân Golf Ngôi sao Hạ Long có thể nghiên cứu đầu tư vào các dự án hạ tầng giao thông, du lịch tại Khu kinh tế Vân Đồn, Khu kinh tế cửa khẩu tự do Móng Cái, khu Công nghiệp Việt Hưng giai đoạn II.

Lãnh đạo Tập đoàn FLC và làm việc với Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ninh 

Trước đó, tại Hội nghị xúc tiến đầu tư của UBND tỉnh Quảng Bình, Tập đoàn FLC đã bày tỏ nguyện vọng được đầu tư một quần thể sân golf. Ý tưởng đầu tư một trung tâm golf cũng được FLC đề xuất với UBND tỉnh Bình Định trước đó.

Như vậy FLC sẽ trở thành tập đoàn sở hữu một chuỗi các sân golf ở những vị trí đắc địa, gắn với những địa danh nổi tiếng trong bản đồ du lịch của Việt Nam.

Đầu tư khôn ngoan

Điểm qua những dự án lớn đang triển khai giúp FLC đã có sự tăng trưởng vượt bậc về doanh thu, lợi nhuận như: FLC Samson Beach & Golf Resort (5.500 tỷ đồng); xây dựng khu trung tâm hành chính tỉnh Khánh Hòa (7.000 tỷ đồng); các dự án khu công nghiệp Tam Dương II – Vĩnh Phúc (1.300 tỷ đồng), Hòn La II - Quảng Bình (1.600 tỷ đồng), Chấn Hưng – Vĩnh Phúc (1.100 tỷ đồng), FLC Quy Nhơn nằm trên diện tích gần 300 ha (3.500 tỷ đồng),...Điều dễ nhận thấy là Tập đoàn FLC đã đầu tư sâu vào các dự án BĐS đồng bộ gồm quần thể sân golf, resort, biệt thự nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp gắn với phát triển du lịch, hạ tầng cơ sở của địa phương.

Lung linh biệt thự triệu đô bên biển thuộc quần thể dự án FLC Sầm Sơn

Các sản phẩm của tập đoàn cũng đa dạng hơn phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Từ biệt thự triệu đô đến các căn hộ sinh hoạt tiện nghi khách hàng đều dễ dàng được đáp ứng trong các dự án của FLC. Nhiều chuyên gia và nhà đầu tư về BĐS đánh giá đây là hướng đi khôn ngoan, phát triển bền vững và mang lại hiệu quả cao trong đầu tư. 

Quần thể du lịch nghỉ dưỡng FLC Sầm Sơn là một ví dụ cụ thể. Chỉ vào thời điểm này năm ngoái, khi Tập đoàn FLC tổ chức lễ khởi công dự án FLC Samson Golf Links & Resort thuộc quần thể đại dự án này, nơi đây vẫn còn là khu vực heo hút với chủ yếu là đầm lầy, đường đất. Và đến nay, sau 1 năm thi công, một diện mạo hoàn chỉnh cho FLC Samson Beach & Golf Resort đã hình thành, với đầy đủ các hạng mục như: sân golf 18 lỗ dạng links, khu khách sạn À La Carte tiêu chuẩn 5 sao, khu biệt thự FLC Residences Samson…

 Nội thất hiện đại biệt thự FLC Residences Samson

Không gian liên thông của biệt thự với tầm nhìn không bị giới hạn, tạo cảm giác thoáng đạt

Cùng với đó tuyến đường Hồ Xuân Hương rộng 6 làn xe từ trung tâm bãi tắm C Sầm Sơn nối liền với dự án FLC Sầm Sơn cũng được hoàn thành nhằm phát triển đô thị du lịch bền vững. Chính người dân nơi đây cũng cảm thấy ngỡ ngàng bởi diện mạo mới của thị xã Sầm Sơn mà điểm nhấn là quần thể dự án FLC Sầm Sơn.

Dự án này không chỉ tạo không gian sống lý tưởng, đồng thời mang tới cơ hội đầu tư sinh lợi cho khách hàng, với cam kết cho thuê đảm bảo mức lợi tức 7%/năm, 2 năm đầu được ứng trước, trong khi khách hàng vẫn có quyền sử dụng biệt thự khi có nhu cầu. Chính vì vậy qua 2 lần chào bán khu  biệt thự FLC Residences Samson đã có hàng ngàn nhà đầu tư quan tâm, hàng trăm căn biệt thự đã có chủ.

Tòa nhà Câu lạc bộ sân golf đã sẵn sàng phục vụ các golf thủ

Sân golf 18 lỗ nơi sông Mã gặp biển

Các dự án của FLC cũng giúp hàng ngàn người của địa phương có công ăn việc làm ổn định. Bà Trần Thị Hương, Trưởng Ban Nhân sự Tập đoàn FLC cho biết: “Từ khi khai trương đến khi đi vào vận hành, các dự án lớn như FLC Sầm Sơn, FLC Quy Nhơn sẽ trực tiếp tạo ra khoảng 2.000 việc làm hấp dẫn trong các lĩnh vực từ xây dựng đến dịch vụ du lịch, khách sạn, Tập đoàn luôn chú trọng đến chính sách thu hút, tuyển dụng nhân sự  tại chỗ của địa phương với chế độ đãi ngộ hấp dẫn. Điều đó giúp FLC thực hiện được cam kết phát triển bền vững cùng cộng đồng, tập hợp sự đa dạng về nhân sự, phong phú về văn hóa doanh nghiệp”.

“Mạnh vì gạo, bạo vì tiền”

 Trong khi nhiều doanh nghiệp BĐS luôn bí về nguồn vốn, thì bài toán về nguồn vốn để triển khai được các dự án ngàn tỷ dường như lại không khó đối với tập đoàn FLC. Chủ tịch Hội đồng quản trị FLC Trịnh Văn Quyết chia sẻ với báo chí, nguồn vốn để FLC thực hiện các dự án đều là nguồn vốn tự có và của các cổ đông trong đó có các cổ động lớn là các nhà đầu tư nước ngoài. “Do vậy, năm 2014, FLC gần như không có vay nợ ngân hàng. Tất nhiên trong năm 2015, do triển khai rất nhiều dự án, FLC có thể sẽ phải sử dụng đến vốn vay để đảm bảo cho tiến độ của các dự án", ông Quyết nhấn mạnh.

Người ta không khó nhận ra FLC là đối tác tin cậy của các Quỹ đầu tư  hay nhiều ngân hàng lớn vì chính các ngân hàng cũng cần những khách hàng nhiều tiềm năng, an toàn như FLC.

Ký hợp đồng hợp tác giữa FLC và ngân hàng

Nhân tố nữa khiến dự án của FLC luôn “hot” nhất trên thị trường là “thi công thần tốc”. Theo ông Quyết, khi đã có khách hàng, thì thúc đẩy tiến độ công trình là yếu tố quyết định. Nó giúp quay nhanh đồng vốn, củng cố niềm tin của đối tác và tạo được thương hiệu uy tín cho tập đoàn.

Ông Quyết phân tích, tại dự án FLC Sầm Sơn, nếu chậm tiến độ thì chủ đầu tư mất doanh thu 3 tỷ một ngày, mỗi tháng mất 100 tỷ và một năm mất 1.200 tỷ.

Vậy nên người ta không khó hiểu khi Lãnh đạo tập đoàn phải đi lại như con thoi giữa các dự án. Lúc cao điểm, đích thân Phó Chủ tịch thường trực của tập đoàn Doãn Văn Phương phải “nằm vùng” tại công trường. Ba giờ đêm cán bộ FLC vác tiền mặt đi thưởng nóng động viên công nhân trên công trường làm ca 3.

Đêm trên công trường FLC Sầm Sơn

Ngày 12/7 tới đây, diva Hồng Nhung và nhiều ca sỹ như Hồ Trung Dũng, Phương Linh cùng các hoa hậu sẽ hát khúc khải hoàn mừng thành công trong Lễ khai trương Quần thể du lịch sinh thái FLC Sầm Sơn. “Trăm nghe không bằng một thấy” – Lãnh đạo nhiều tỉnh sẽ có một cái tên nghĩ tới đầu tiên khi mời gọi đầu tư.  

Tiến Luyến

Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh