THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:40

Lý do khiến Công Vinh bất ngờ từ chức Quyền chủ tịch CLB TP.HCM

 

Lý do khiến Công Vinh bất ngờ từ chức Quyền chủ tịch CLB TPHCM

Công Vinh bất ngờ từ chức Quyền chủ tịch CLB TPHCM.

 

Đây là quyết định rất bất ngờ, vì trước đó, đôi bên không để lộ bất cứ thông tin gì về khả năng Công Vinh sẽ thôi đảm nhiệm vị trí hiện anh đang nắm giữ ở CLB.

Lý do mà Công Vinh đưa ra khi đi đến quyết định chia tay CLB TPHCM là “đôi bên không tìm được tiếng nói chung”.

Trước nữa, hầu như mọi vấn đề về mặt chuyên môn của đội bóng thành phố đều do Công Vinh quyết định, hay nói ngược lại là những nhà đầu tư ở CLB TPHCM gần như giao toàn quyền phát triển về chuyên môn của đội bóng cho Lê Công Vinh.

Công Vinh xin thôi vị trí quyền chủ tịch CLB TPHCM trong bối cảnh mà đội bóng thành phố vẫn đang thực hiện mục tiêu của chính Công Vinh, đó là phấn đấu lọt vào top 3 V-League 2018, sau mùa giải đầu tiên vào năm ngoái chưa như ý.

Chuyện “đôi bên không tìm được tiếng nói chung, không còn cùng nhìn về một hướng” chưa được các phía chia sẻ cụ thể, nhưng thời gian gần đây, một số hoạt động của Công Vinh và CLB TPHCM không trùng nhau.

Công Vinh vừa cho ra mắt học viện bóng đá cộng đồng CV9, trong khi CLB TPHCM, theo chúng tôi tìm hiểu, đã hoàn tất hợp đồng hợp tác với CLB Juventus (Italia), trong việc cho ra đời học viện bóng đá trẻ gắn mác Juventus tại TPHCM, chờ ngày ra mắt chính thức.

Đầu năm 2017, Lê Công Vinh chính thức nhận vai trò Quyền chủ tịch CLB TP.HCM sau khi đội bóng này giành quyền lên chơi tại V.League 2017. Ngay khi vừa nhậm chức, cựu đội trưởng ĐT Việt Nam đã tiến hành thay đổi một loạt nhân sự ở băng ghế huấn luyện cũng như có nhiều quyết định được cho là hướng đến cầu thủ cũng như CĐV đội bóng.

Ngay ở lễ xuất quân, CLB TP.HCM công bố có tới 60 tỷ đồng tiền tài trợ. Đây là con số không nhỏ đối với một đội bóng tại V.League. Cùng với đó, nhiều cầu thủ chất lượng cũng được chiêu mộ như Phước Vĩnh, Âu Văn Hoàn, cùng 2 ngoại binh chất lượng là Victor và Dyachenko.

Tới tháng 7/2017, Công Vinh quyết định sa thải người bạn thân Đoàn Việt Cường do cầu thủ này vi phạm kỷ luật CLB. Sự việc này thêm một lần nữa chứng tỏ mong muốn làm bóng đá "tử tế" của cựu cầu thủ gốc xứ Nghệ.

Mùa giải 2018, Công Vinh tiếp tục thực hiện hàng loạt "bom tấn", như cho ra mắt bản hợp đồng với cựu cầu thủ MU Possebon. Nhưng thương vụ này nhanh chóng trở thành "bom xịt" khi cầu thủ người Brazil không đáp ứng được yêu cầu từ BHL.

Chưa hết, đầu tháng 4 năm nay, Công Vinh quyết định đầu tư hơn 40 tỷ để lắp đặt hệ thống bảng quảng cáo điện tử trên sân Thống Nhất.

T.H (tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh