THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:30

LUALA Concert 2015: Đưa âm nhạc cổ điển đến gần khán giả

 

Mùa  hòa nhạc năm nay, LUALA Concert giới thiệu đến khán giả dàn nhạc thính phòng Hà Nội với những gương mặt trẻ tài năng, có nhiều kinh nghiệm và đam mê biểu diễn. Khác với những năm trước, mỗi chương trình năm nay sẽ có chủ đề riêng với sự góp mặt của hàng loạt các nghệ sĩ nhạc cổ điển tên tuổi trong nước và quốc tế, như: Tài năng piano trẻ Ngô Phương Vi, nghệ sĩ kèn oboe Nguyễn Hoàng Tùng, nghệ sĩ Opera Võ Hồng Quân, nghệ sĩ piano Boomi Jang và nghệ sĩ đàn harp Aya Matsumoto... Đặc biệt, hòa nhạc LUALA sẽ có một buổi diễn dành riêng cho các tác phẩm viết cho trẻ em, được tổ chức vào ngày 6/12.

“Luôn coi khán giả thiếu nhi là quan trọng nhất nên chúng tôi rất vui khi đông đảo các em nhỏ đã ủng hộ chương trình ngay từ những ngày đầu và các mùa sau này. Điển hình, "Lễ hội muông thú" đã gây hứng thú cho khán giả nhí. Bởi vậy, chúng tôi luôn cố gắng làm chuyên nghiệp và bài bản hơn trong những chương trình sau đó.

Điểm nhấn trong chương trình hòa nhạc dành cho thiếu nhi năm nay là tác phẩm "Peter và chó sói" của nhà soạn nhạc Sergey Prokofiev-  một câu chuyện cổ tích bằng âm nhạc. Mỗi nhân vật trong câu chuyện sẽ được "nhập vai" bởi 1 loại nhạc cụ khác nhau để đưa âm nhạc cổ điển đến gần hơn với khán giả nhỏ tuổi, giúp các em tiếp cận âm nhạc một cách gần gũi, từ những câu chuyện kể bằng âm nhạc, ngay trên đường phố”, ông  Đỗ Ngọc Minh, giám đốc điều hành LUALA, Trưởng BTC chương trình cho biết.

Là một trong những nghệ sĩ tham gia LUALA Concert từ những mùa đầu tiên,  nghệ sĩ cello Trần Thị Mơ cho biết, khi mới biểu diễn trên đường phố, chị cũng như các nghệ sĩ khác phải vượt qua rất nhiều sự chi phối, bởi lâu nay vẫn biểu diễn nhạc cổ điển trong nhà hát, một không gian sang trọng. Đến giờ, chị rất hạnh phúc khi được chơi trong dàn nhạc, cùng với các nghệ sĩ trẻ góp phần đưa âm nhạc cổ điển đến với đông đảo quần chúng nhân dân, ngay trên đường phố. Cũng theo nghệ sĩ Trần Thị Mơ, LUALA Concert các mùa trước đã thành công bởi có những khán giả đi xe buýt từ rất xa đến thưởng thức, không bỏ một buổi diễn nào, và đó là hạnh phúc của các nghệ sĩ.

Hình ảnh hòa nhạc LUALA Concert trên đường phố năm 2013.

Chương trình năm nay có sự góp mặt của tài năng piano trẻ của Việt Nam Ngô Phương Vi, cô học piano từ năm 6 tuổi, hiện đang là học sinh trung cấp 1, Khoa piano, Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, dưới sự hướng dẫn của GS.TS.NSND Trần Thu Hà. Tại cuộc thi piano quốc tế Hà Nội 2015 vừa qua, Phương Vi     giành giải Nhất và là thí sinh Việt Nam xuất sắc nhất tại bảng B (14 đến 17 tuổi). Trong mùa diễn LuaLa lần này, Phương Vi sẽ cùng biểu diễn với các nghệ sĩ tên tuổi của Việt Nam và quốc tế, như: Nghệ sĩ kèn oboe Nguyễn Hoàng Tùng, nghệ sĩ opera Võ Hồng Quân, nghệ sĩ đàn harp Aya Matsumoto (Nhật Bản)... Phương Vi cho biết, được biểu diễn với các nghệ sĩ tên tuổi trong một chương trình hòa nhạc chuyên nghiệp của LUALA là ước mơ và niềm vinh hạnh lớn của những nghệ sĩ trẻ.  Đây là sự trải nghiệm thú vị về âm nhạc, một cơ hội được chơi những bản nhạc có giá trị tới đông đảo công chúng, nhất là những người yêu âm nhạc trẻ.

Theo BTC, buổi diễn kết thúc LUALA Concert 2015 (ngày 13/12) sẽ có nghi lễ thắp sáng cây thông Noel. Đây là nghi thức quen thuộc của các mùa LUALA Concert, bởi nó diễn ra vào đúng dịp Noel, ở một khu vực có nhiều di tích mang yếu tố văn hóa phương Tây nên lễ hội thắp sáng cây thông Noel là mong đợi của nhiều người. Lễ hội sẽ bao gồm chương trình thắp sáng cây thông, dàn hợp xướng hát những bài hát chào đón Giáng sinh và ông già Noel sẽ tặng quà cho các em bé.

ĐĂNG KHOA/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh