THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:45

Đi du lịch Mỹ giá “siêu rẻ”

 

Thị trường tour Mỹ có giá cao trong top các tour quốc tế, cùng với châu Âu,  Dubai, Maldives… Mỗi khách mua tour đi Mỹ chuyến ngắn từ 5-7 ngày, chi phí sẽ từ 40 - 90 triệu đồng. Tour đi bờ Tây có giá bán thấp hơn nhưng vẫn ở mức 35 triệu đồng và các tour liên tuyến Đông Tây mùa thấp điểm giá cũng tầm 50 triệu trở lên.

Thời gian gần đây, giá tour Mỹ liên tục có sự cạnh tranh khá quyết liệt. Đầu tháng 12, Saigon Star hâm nóng thị trường bằng chiếc băng rôn đề giá 26,9 triệu đồng cho chuyến 8 ngày 7 đêm khiến rất nhiều người quan tâm. Tuyến này đi bờ tây Mỹ, theo lộ trình TP HCM – Los Angeles – Las vegas – Đại lộ Hollywood.

Ông Nguyễn Bảo Sơn - Giám đốc công ty lữ hành này cho biết đối với người Việt thì đi Mỹ có thể coi là một giấc mơ do chi phí tour quá lớn, khả năng đậu visa không cao. Một tour Mỹ thường có chi phí gấp đôi, thậm chí gấp ba lần giá đi Nhật Bản, Hàn Quốc, Hong Kong… Các đơn vị tung gói tour đi Mỹ giá rẻ đều nhờ sự hỗ trợ từ đối tác là các hãng hàng không và đơn vị dịch vụ lưu trú. Đến 80% khách đi Mỹ là kết hợp ở lại thăm người thân sau tham quan vì thế các hãng làm tour Mỹ đều cố định ngày đi cho khách nhưng ngày về thường sẽ linh động. Giá 26,9 triệu đồng cho tour khởi hành từ tháng 3/2018 như công ty ông Sơn đưa ra, thực chất chỉ nhỉnh hơn một cặp vé khứ hồi Việt Nam – Mỹ nếu khách tự mua.

Các đơn vị khác không giảm giá sâu nhưng có một số quà tặng kèm như giảm 1 triệu, giảm 50% phí dịch vụ visa, tặng sách hướng dẫn du lịch, bao lì xì hình ảnh Tết các quốc gia trên thế giới…

Người Việt quan tâm đến tour Mỹ giá rẻ vì có thể thăm người thân định cư ở nước ngoài.

Thị trường tour đi nước ngoài (outbound) được đánh giá là sôi động trong 3 tháng cuối năm 2017 và dự kiến 3 tháng đầu năm 2018. Đại diện Fiditour, bà Trần Bảo Thu cho biết dịp tết Dương lịch và Nguyên đán gần như đã kín chỗ, bán chạy nhất là các tuyến Hàn Quốc, Đài Loan, Hong Kong mùa đông với những trải nghiệm riêng biệt.

Vẫn như các năm trước, lượng khách du lịch kết hợp thăm thân đăng ký các tour xa như châu Âu, Úc, Mỹ… khá nhiều, các tuyến như Pháp - Bỉ - Hà Lan, Bờ Tây Hoa Kỳ 7 ngày, Úc 7 ngày... được tăng cường. Khách du xuân thường không đăng ký lẻ mà đa phần là khách nhóm từ 3-10 khách, chủ yếu là nhóm gia đình 1-3 thế hệ, nhóm bạn bè. Giá tour Tết năm nay khá ổn định, tăng không đáng kể, từ 3-5% với một số tour và ngày khởi hành đẹp, còn lại hầu như không tăng so với thời điểm bình thường, bà Thu khẳng định.

Anh Nguyễn Nam (quận Phú Nhuận, TP HCM) chia sẻ: “Vì các nước Đông Nam Á đã khá quen thuộc nên tôi muốn đưa gia đình đi những tour xa hơn, đến châu Mỹ, châu Âu, châu Úc… Khi có những đợt giá tour rẻ rồi thì băn khoăn nhất là các thủ tục xin visa, chứng minh tài chính, hy vọng khi mua tour sẽ được các công ty lữ hành tư vấn và hướng dẫn cụ thể”. Du khách khi đặt mua tour cũng nên xem kỹ các điều kiện và điều khoản, các hạng mục bao gồm và không bao gồm trong giá tour, nhất là vé vào cổng điểm tham quan, bồi dưỡng cho hướng dẫn viên…

Nguyễn Tuyết - Đinh Hoa

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh