THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:15

Lời tạm biệt ý nghĩa thắm đượm "tình bằng hữu"

 

SEA Games 28 diễn ra từ ngày 5-16.6 với sự tham dự của hơn 7.000 VĐV đến từ 11 quốc gia trong khu vực, thi đấu 36 môn thể thao, dự tranh 402 bộ huy chương. 

Đây là một kỳ SEA Games thành công nhất trong lịch sử các kỳ SEA Games. Sau 22 năm mới có cơ hội đăng cai một kỳ Đại hội Thể thao Đông Nam Á, nước chủ nhà Singapore đã tạo nên một kỳ SEA Games đáng nhớ và giàu cảm xúc.

Màn khai mạc ấn tượng

 

Trong lần thứ 5 tổ chức SEA Games, Đảo quốc sư tử đã chi ra tới 324,5 triệu USD. Chính vì vậy các VĐV được thi đấu trong cơ sở hạ tầng cũng như khâu tổ chức vô cùng chuyên nghiệp.

 

Ở kỳ SEA Games này, đoàn Thể thao Thái Lan đã giành vị trí nhất toàn đoàn với 95 HCV, đứng thứ 2 là chủ nhà Singapore với 84 HCV và xếp thứ 3 là Việt Nam với 73 HCV.

Đại diện IOC đã trao kỷ niệm chương cho nước chủ nhà Singapore và Hiệp hội thể thao Đông Nam Á ghi nhận thành công của kỳ Đại hội Thể thao Đông Nam Á.

 

Ông Tan Chuan Jin, Chủ tịch Hiệp hội thể thao Đông Nam Á chúc mừng VĐV của các đoàn thể thao đã lập kỳ tích, kỷ lục tại SEA Games 28 và ghi nhận công tác tổ chức của nước chủ nhà Singapore.

Tổng thống Singapore Tony Trần Khánh Viêm tuyên bố bế mạc SEA Games 28 và kêu gọi tất cả cùng hướng đến kỳ SEA Games sắp tới tại Malaysia.

36 ngọn đuốc được mang vào sân vận động Quốc gia Singapore biểu tượng cho 36 môn thể thao tại SEA Games 28.

Malaysia sẽ là đất nước tiếp theo tổ chức SEA Games 29. Chủ tịch hiệp hội thể thao Đông Nam Á Tan Chuan Jin trao cờ cho hoàng tử của nước chủ nhà SEA Games 29, Malaysia. Ngay sau đó, lễ thượng cờ và quốc ca Malaysia đã được cất vang.

 

Sau những nghi lễ là màn trình diễn nghệ thuật tại lễ bế mạc chia 3 phần: Phần 1 - khai sinh, phần 2 - cội nguồn, phần 3 - tình đoàn kết. Điểm nhấn của màn nghệ thuật là sự xuất hiện của  DJ Ferry Cortens cùng các nghệ sĩ nổi tiếng của Singapore khuấy động không khí buổi tiệc âm thanh, ánh sáng, pháo hoa và 5.000 quả bóng bay là lời kết cho lễ bế mạc SEA Games 28.

Buổi lễ kết thúc bằng bữa tiệc âm thanh ánh sáng và màn bắn pháo hoa ấn tượng.

AP (Theo LĐO)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh