THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 01:35

Lời khấn cửa chùa: Chân dài "đuổi" tình xấu, cầu đại gia

Ảnh minh họa

Đuổi tình xấu, cầu đại gia

Ngày 25/2 (mùng 7 Tết), các chùa, phủ, đền ở Hà Nội tấp nập người đến đi lễ đầu năm. Theo phong tục, người Việt Nam đến đền, chùa để cầu một năm mới an lành, tài lộc, sức khỏe... Tuy nhiên, có nhiều người đến kêu cầu những điều rất thực tế.

Tại chùa Hà (quận Cầu Giấy, Hà Nội), một cô gái tuổi ngoài 20, rất hút mắt với làn da trắng, khuôn mặt thanh tú, trang điểm đậm, cao trên 1m70 (chưa tính giầy cao gót) tập trung khấn vái rất đúng kiểu.

Ảnh minh họa

Tiếp xúc với cô gái này, chị cho biết mình tên Th. (SN 1992, Đống Đa, Hà Nội) vừa tốt nghiệp đại học và hiện chưa đi làm ở đâu. Khi được hỏi chị vừa cầu khấn những điều gì, Th. hồn nhiên chia sẻ:

"Em chẳng cầu mong gì nhiều, giờ em bị nhiều người theo đuổi quá, mà toàn người ất ơ chẳng ra đâu vào đâu. Em chỉ mong năm mới đuổi bớt những thằng như thế đi rồi se duyên cho em có cuộc tình nào đẹp đẽ một chút."

Phóng viên đặt câu hỏi vì sao chị không cầu bình an, không cầu sức khỏe và cũng không cầu công danh sự nghiệp cho mình, và tình yêu đẹp đẽ mà chị mong là thế nào? Th. trả lời:

"Năm nào nhà em cũng dâng sao giải hạn, làm lễ lớn lắm nên việc cầu mấy cái đấy thì mẹ em làm hết rồi, em chỉ tập trung vào việc của em thôi. Tình yêu đẹp là em mong người yêu em phải thành đạt, nhiều tuổi một chút cũng được, không thì trẻ trung, đẹp giai, nhưng cũng phải có điều kiện để chăm lo cho em, không để em bị thiệt thòi, thua kém bạn bè."

Đến cám ơn vì cho lộc cá độ

Ảnh minh họa

Trong khi đó, tại đền Bia Bà (La Khê, Hà Đông, Hà Nội) chiều mùng 7 Tết, người đến dâng lễ vật đến thần thánh ở đây đông như hội. Sau khi tiếp xúc với nhiều người dân, tất cả đều tựu chung các vấn đề cầu an lành trong năm mới, cầu nhiều tài nhiều lộc, làm ăn hanh thông. Tuy nhiên không phải không có những trường hợp khá đặc biệt.

Tiêu biểu là anh Tr., ngoài 40 tuổi, trú tại đường Thanh Bình, Hà Đông, Hà Nội. Anh Tr. dữ tướng, đầu trọc, người nhiều hình xăm. Anh Tr. cho biết mình đến để cảm ơn các vị thánh đã phù hộ cho lộc trúng cá độ bóng đá.

"Hôm mùng 5 Tết tôi đến xin lộc Bà để thắng độ vòng trận cúp C1 tới, có hứa nếu mà thắng lớn sẽ đến hậu tạ. Hôm đó đánh 4 trận ăn đến 3 trận, một trận thua nhưng "đổi kèo đánh rung" (thuật ngữ giới cá độ - PV) nên thua không đáng kể. Thành ra mình phải đến để tạ, sau này Bà còn thương. Bà mà cứ cho lộc thế thì chả mấy mà có tiền tỉ."

Trong khi đó, tại Phủ Tây Hồ, hỏi chuyện anh B.T.L. (SN 1970, Phú Thọ), hiện đang là trưởng phòng một công ty xây dựng tư nhân ở Hà Nội. Anh L. cho biết năm trước đi cầu ở Phủ công việc thuận lợi, nên năm nay muốn cầu xin thêm nhiều công danh sự nghiệp. Nhưng anh L. cũng bật mí một bí quyết cầu xin sao cho hiệu quả:

"Năm trước mình cũng đi lễ Phủ nhiều lần, nhưng mình xin tham, nên cái gì cũng chỉ được chung chung, không ra tấm ra món. Năm nay rút kinh nghiệm, nhà có rồi, công việc cũng khá ổn, nên mình chỉ xin tập trung vào cái xe ô tô cho nó bằng bạn bằng bè thôi."

Theo Báo Đất Việt

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh