THỨ BA, NGÀY 17 THÁNG 09 NĂM 2024 02:43

Tại sao mèo thích trốn trong hộp

 

Chiếc hộp bìa cứng khiến mèo cảm thấy bớt căng thẳng.

Theo nghiên cứu của nhóm chuyên gia Đại học Utrecht (Hà Lan), những chiếc hộp bìa cứng có thể khiến mèo cảm thấy bớt căng thẳng, bởi khi trú ẩn tại đây, chúng thấy yên tĩnh và ít bị quấy rầy hơn.

Trong môi trường hoang dã, những nơi trú ẩn nhỏ này sẽ là lợi thế để mèo dễ dàng săn đuổi con mồi từ xa và rút lui phòng vệ. Vậy nhưng khi được nuôi trong nhà, đây sẽ là cách giúp chúng tránh được các hành động nổi giận không muốn của chủ nuôi. Gầm bàn ghế, tủ đựng đồ, chỗ khuất, trong chậu nhôm, nhựa… đều có thể là những vị trí thay thế thùng bìa giấy.

 

Trú ẩn nhỏ này sẽ là lợi thế để mèo dễ dàng săn đuổi con mồi từ xa...

Trong nhiều nghiên cứu các nhà khoa học còn nhận thấy rằng, hộp giấy có tác dụng giữ ấm cho loài động vật này. Thùng cát tông thường gồm nhiều lớp, do đó sẽ cách nhiệt và giúp chúng tránh gió lạnh. Đặc điểm này có thể được lý giải tương tự khi mèo ngủ trên đệm hay thích nằm dưới phơi nắng mặt trời hơn là trong bóng râm.

Hộp giấy có tác dụng giữ ấm cho mèo.

Hoa Hạ (sưu tầm)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
2 tháng trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh