THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:29

Lỗ tròn trên ghế nhựa – Thắc mắc của cả nhân loại nay đã có lời giải

 

Lỗ tròn trên ghế nhựa luôn là một điều bí ẩn với không ít người. Thậm chí, nhiều người còn có những lý giải rất độc đáo cho riêng mình.

Trên thực tế, thiết kế này nhằm mục đích để thuận tiện hơn cho việc xếp chồng ghế lên nhau, vận chuyển và lưu trữ. Nếu không có chiếc lỗ để tạo phần không gian thoáng cho phía trên và dưới ghế thì việc xếp ghế sẽ gặp khó khăn hơn do áp suất không khí gây ra và không thể nén chặt chúng.


Theo một thí nghiệm vật lý, việc xếp chồng ghế lên nhau hoàn toàn khác trong môi trường chân không, vì vậy chiếc lỗ ở giữa có tác dụng rất lớn trong việc làm giảm áp lực phía trong lòng ghế nhựa và hình thành nên nhiều hiệu ứng khác.

Ngày nay, một số chiếc ghế còn được thiết kế với rất nhiều lỗ khác nhau trên bề mặt lấy tâm là lỗ lớn ở giữa cũng nhằm mục đích hạn chế tối đa lượng khí khi xếp chồng ghế lên nhau.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh