THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:26

Lo ngại tuổi teen với web sex ...

 

Trong một lần vào một quán NET ở một khu “phố NET” ở quận 10, thành phố Hồ Chí Minh, tôi  tình cờ bắt gặp một nhóm 4 cậu choai choai đang nhìn chăm chắm vào màn hình và rúc rích cười đầy hào hứng…trước hình ảnh lõa lồ của một cô gái. Một cậu, tỏ ra rất sành điệu trong trò tiêu khiển này, tiếp tục lick…và cứ thế những pha làm tình ở đủ các tư thế lần lượt hiện ra…Cả nhóm lúc này như những kẻ bị hớp hồn ngồi im lặng một cách…khó hiểu? Tôi tò mò hỏi: “Sao lại dễ dàng vào được trang web hấp dẫn vây?”. Một cậu cho biết: “Có khó gì đâu chú! Ở đây và cả cái “phố Nét” này, tụi cháu có thể vào tất cả các trang web mà mình muốn”. Tôi thắc mắc: “Vậy chủ quán không kiểm tra nhắc nhở sao?”. Cậu đang ngồi lick nói: “Đông thế này, làm sao để mắt hết được chú. Chủ chỉ quản lý giờ để tính cước thôi, khắt khe qúa, ai vô…”. Thì ra kẻ hở chính là ở chỗ chiều “thượng đế” để cạnh tranh kinh doanh.

Nhìn ra xung quanh, tôi bắt gặp rất nhiều nhóm choai choai, trong đó có cả nữ sinh, đang say sưa lang thang trên mạng, người chát, kẻ vào web sex…thật thoải mái. “Phố Nét”  có gần 10 quán, mỗi quán vài chục máy, nhưng lúc nào cũng đông đúc khách, chủ yếu là sinh viên (trọ học gần đó) và học sinh. Tr V P, sinh viên năn thứ 3 trường Đại học Bách Khoa là một game thủ, khách thường xuyên của những quán NET thú thực: “Em chủ yếu chơi game, nhưng đôi khi cũng vào web sex để thư giãn. Chuyện này cũng là chuyện bình thường như mọi ngày ở những quán NET ấy mà. Cái gì cũng phải biết chút chút, nếu không bạn bè cho là mình khờ”.

Qủa là cái sự tò mò “cho biết” người ta làm cái “chuyện ấy” như thế nào, của giới trẻ bây giờ thật dễ dàng. Chỉ cần tốn ít tiền, ít thời gian vào quán NET, ngồi trước máy vi tính và lick là có thể biết hết đủ mọi pha hấp dẫn của những cặp nam, nữ từ Á sang Âu, Mỹ. Nói chung, từ lâu chuyện học sinh, sinh viên vào quán NET để “thư giãn” bằng cách truy cập vào những trang web sex là chuyện thường ngày ở hầu hết những quán NET của TP. Hồ Chí Minh.

Từ lâu đông đảo giới teen vào quán Net không chỉ vì mê game mà còn vì nghiện vào web sex (ảnh chỉ có tính minh họa)

Nhiều bậc phụ huynh tỏ ra rất lo ngại, nhưng không lẽ ngày nào cũng ở nhà giám sát con cái, lại càng không thể theo chân con vào những quán NET. Chị Đ. T. H láng giềng với tôi, có cậu con trai 16 học sinh lớp 10, mặc dù được chị đầu tư rất chu đáo cho việc học hành, nhưng cậu “qúy tử” chỉ thành một game thủ và sành điệu web sex có hạng ở “phố NET”. Chị H kể với tôi, một lần vì qúa bức xúc về chuyện học hành sa sút của con trai, chị đã căn me và bất ngờ xuất hiện trong quán NET, đúng vào lúc cậu con trai cùng 2 người bạn nữa, đang say sưa với một pha trên web sex. Chị thật sự choáng váng và hoang mang lo ngại, trước thực trạng những quán NET cứ đua nhau mọc lên như hiện nay.

Tuy nhiên, trong thực tế không phải chỉ có những cô cậu học trò mới mê vào web sex. Nhất là từ khi có những người mẫu, diễn viên điện ảnh, ca sĩ tung lên mạng những hình ảnh sex, thậm chí cả những pha làm tình bốc lửa hơn cả sex Mỹ, Hồng Kông, thì số người vào web sex càng đông, đủ giới, lứa tuổi. Nhưng, đây là lứa tuổi dễ có những hành vi lệch lạc nhất khi bị ảnh hưởng, bị kích động mạnh về tâm, sinh lý từ những pha của web sex. Hậu qủa từ những thú đam mê truy cập web sex thật khôn lường. Đã có không ít vụ án trẻ vị thành niên phạm tội hiếp dâm, thậm chí hiếp dâm tập thể có nguyên nhân sâu xa do ảnh hưởng văn hóa phẩm đồi trụy, trong đó đáng lo ngại nhất là web sex. Làm thế nào để ngăn chặn được sự truy cập vào những trang web có nội dung độc hại? Đó là một câu hỏi từ lâu đã được các ngành chức năng đi tìm lời giải, nhưng xem ra vẫn chưa có hiệu qủa như mong muốn  

Theo các chủ quán NET việc quản lý các trang web phức tạp khó khăn, chưa hiệu quả là điều đáng lo ngại ( ảnh chỉ có tính minh họa)         

Anh N.H.M chủ một quán NET ở  “phố NET” cho biết rằng trên thị trường hiện nay, việc kiểm soát các trang web trên mạng có phức tạp, nhưng không phải không có giải pháp hữu hiệu. Đó là quản lý bằng phần mềm, với rất nhiều phần mềm khác nhau, nhằm ngăn chặn khách hàng cố tình vào web đen. Theo anh M, tiện ích hơn cả hiện có phần mềm Cyber Station Manager- CMS. Đây là phần mềm quản lý phòng máy với giao diện tiếng Việt, chạy được trên nhiều hệ điều hành, quản lý máy trạm từ máy server, tự động tắt máy, khi có một máy con nào vi phạm những quy định của quán NET. Ngoài ra còn có phần mềm Remote Access quản lý từ xa, rất tiện lợi và hiệu quả lại không hề làm phật lòng các “thượng đế”. Từ máy chủ, người quản lý cứ ung dung ngồi theo dõi và quản lý các máy con mà không cần đi đến từng máy con để kiểm tra. Nếu phát hiện các vị “thượng đế” lần mò vào những trang web đen thì người quản lý chỉ cần tắt trang web đó là ngăn chặn ngay, không cần tới một lời nhắc nhở.

Nói chung trên thị trường hiện nay có khá nhiều loại phần mềm có thể giúp người quản lý tại các quàn NET ngăn chặn được việc các “thượng đế” cố tình vào các trang web đen. Có điều, chủ những quán NET ấy có thực sự muốn quản lý chặt chẽ hay chỉ vì chiều khách, vì cạnh tranh, vì lợi nhuận mà thả nổi? Như vậy là đã rõ. Thực trạng những quán NET để khách hàng dễ dàng vào bất cứ trang web nào mà không hề bị cấm kỵ, chính là do họ muốn thả nổi để chiều khách, tăng lợi nhuận kinh doanh. Dư luận xã hội từ lâu đã lên tiếng báo động về việc các quán NET, không những không ngăn chặn việc truy cập các trang web đen, mà ngược lại có những quán còn dung túng, đồng tình cho các “thượng đế” cứ vô tư vào web đen một cách thoải mái như chơi ở nhà mình vậy?!

Theo các thông tư liên ngành thì các đại lí Internet phải cài đặt phần mềm quản lý để lưu trữ các hoạt động mà người truy cập đã thực hiện, bao gồm các địa chỉ truy cập, thời gian, loại hình dịch vụ…Nhưng thực tế hiện nay,hầu hết những quán NET hiện nay chỉ sử dụng phần mềm tính cước, ngoài ra không trang bị thêm bất cứ phần mềm nào khác để quản lý, mặc dù Bộ Bưu chính viễn thông đã quy định rất cụ thể chặt chẽ. Đó chính là kẻ hở để khách thật dễ dàng vào web đen để “giải trí”. Tuy nhiên, theo như lời một chủ quán NET trên đường Hoàng Hoa Thám (quận Tân Bình), thì việc cài đặt phần mềm quản lý cũng không phải đơn giản, hiện nay vì số lượng các quán NET qúa đông, khiến nhà cung cấp dịch vụ ADSL không cung cấp, cài đặt kịp thời cho các quán NET phần mềm theo quy định.  Chính vì thế đòi hỏi những người kinh doanh NET, phải hiểu biết về chuyên môn, để có thể lựa chọn cho mình một phần mềm tiện ích nhất, hiệu qủa nhất…

Tuy nhiên, hiện nay nhiều chủ quán NET rất mù mờ về chuyên môn, họ phần lớn là những người chỉ thuần túy có tiền, bỏ tiền ra sắm máy, rồi thuê một cô cậu sinh viên nào đó biết chút ít về chuyên môn làm quản lý. Chính vì thế việc kinh doanh NET hiện nay rất lộn xộn mạnh ai nấy làm, chưa được các ngành chức năng quản lý chặt chẽ, đồng bộ. Việc cần làm ngay hiện nay và lâu dài là các ngành chức năng  cần tăng cường công tác kiểm tra thường xuyên, chỉ có như thế mới có thể ngăn chặn được thực trạng truy cập web sex hiện nay, trong giới trẻ, tại các quán NET.

Lương Định

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh