THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:41

Liên hoan quốc tế "Âm thanh Hà Nội 2015"

8 năm qua, Liên hoan Âm thanh Hà Nội, do nhạc sĩ Trí Minh khởi xướng, đã đem tới Việt Nam những nghệ sĩ tài năng bậc nhất của nhạc điện tử và nhạc thể nghiệm hiện nay trên thế giới. Khán giả Việt Nam biết thêm nhiều về sự phong phú của âm nhạc điện tử, để biết rằng nhạc điện tử không chỉ có EDM (tức dòng nhạc dance đang rất thịnh hành hiện nay).

Khung cảnh Liên hoan Âm thanh Hà Nội năm 2014

Khán giả đến với Liên hoan được khám phá thêm những âm thanh, những nhịp điệu hoàn toàn mới mẻ mà rất có thể trong tương lai gần sẽ trở thành thời thượng – điều đã thành quy luật với nhạc điện tử.

Các đêm nhạc của Liên hoan xen kẽ giữa các trường phái nhạc điện tử mang tính thể nghiệm với các buổi biểu diễn DJ đã thu hút hàng ngàn khán giả nhiều lứa tuổi khác nhau tới tham dự, và sau gần 10 năm tổ chức, đến nay những người tổ chức Liên hoan có thể vui mừng khi thấy chiếm phần lớn trong những khán giả đến với liên hoan là người Việt Nam.

Liên hoan Âm thanh Hà Nội lần thứ 8, năm 2015, bên cạnh các nghệ sĩ quốc tế còn có các nghệ sĩ gốc Việt nổi tiếng trong cộng đồng âm nhạc điện tử hiện nay.

Đó là 2  nghệ sĩ từ Berlin (Đức) là Chí Thanh, người từng được đề cử giải Grammy Latin cho Ca khúc Rock hay nhất và  Chí Thiện đang cộng tác với rất nhiều ngôi sao ca nhạc thế giới trong vị trí nhà sản xuất và nhạc sĩ remix; 1 nghệ sĩ từ Mỹ là Vanessa Vân-Ánh Võ , nghệ sĩ chơi đàn tranh nổi tiếng nhất thế giới hiện nay và cũng là một nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc với hàng loạt giải thưởng quan trọng.

Ngoài ra, khán giả sẽ được chứng kiến sự trưởng thành của một lớp nghệ sĩ mới tại Việt Nam với sự góp mặt của dự án âm nhạc Sound Awakener của gương mặt trẻ Nguyễn Hồng Nhung.

Dự án âm nhạc Sounds from Hanoi của nhạc sĩ Minh Trí và các cộng sự sẽ là một điểm nhấn của Liên hoan năm nay.

Khán giả chờ đợi để giao lưu với các nghệ sĩ

Năm 2014, nhóm Sounds from Hanoi đã có chuyến lưu diễn rất thành công cùng các nghệ sĩ của dự án qua nhiều thành phố Mỹ, được đón nhận nồng nhiệt của khán giả Mỹ như một luồng gió mới của âm nhạc Việt Nam.

Các địa điểm diễn ra Liên hoan lần này gồm: Manzi Airt space 14 Phan Huy Ích; Hanoi Creative City số 1 Lương yên; Triển lãm Vân Hồ số 2 Hoa Lư. 

 

Tham gia Liên hoan Âm thanh Hà Nội 2015 gồm các nghệ si nổi tiếng như : 

 BRETT ZWEIMAN & OTHERS, nghệ sĩ tới từ Mỹ chuyên về biểu diễn nhạc điện tử và ngẫu hứng. Anh đã lưu diễn tại nhiều quốc gia và sáng lập nhiều chương trình biểu diễn ngẫu hứng cùng nhiều nghệ sĩ địa phương. Hà Nội là một trong những điểm đến thường xuyên của anh và tại đây anh đã kết hợp với nhiều nghệ sĩ trong những đêm trình diễn ấn tượng như Clutter, Numbfoot.

Ngoài ra còn có Chopstick (Chí Thiện) là người Đức gốc Việt. Anh đã thực hiện nhiều bản remix cho các nghệ sĩ nổi tiếng thế giới như Madonna, Britney Spears, LL Cool J, Xzibit, Deep Dish…

Ngoài ra, 2 nghệ sĩ đến từ Israel rất quen thuộc với các bạn trẻ yêu nhạc là  DANIEL MARIUMA và MOTI SAADIAGAUTE GRANLI (Na Uy); SOUND AWAKENER (Nguyễn Hồng Nhung – Việt Nam); Thuylacine (Pháp)... cùng ác nghệ sĩ đến từ Mỹ, Đức, Việt Nam khác.

Thanh Nhung

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh