THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:52

“Lên bờ xuống ruộng” vì gỏi tai heo vỉa hè

 

Chợ chiều và đồ ế

 Chưa bao giờ những quán nhậu bình dân mọc lên ở thành phố du lịch Nha Trang, với mức độ dày đặc như hiện nay. Ngoài các món hải sản thông thường thì món gỏi tai heo được xem như một lựa chọn tâm đắc của rất nhiều người. Nhiều quán bán gỏi tai heo này nhất là đường Lê Hồng Phong, Điện Biên Phủ, Đoàn Trần Nghiệp…Ông Trần Nam, bán tạp hóa ở đường Lê Hồng Phong cho biết; những con đường này đều tập chung rất đông công nhân và các lao động tự do, quán gỏi tai heo bán đắt hàng lắm, làm ra bao nhiêu cũng bán hết bấy nhiêu. Nối dài với đường Lê Hồng Phong rẽ lên đường Võ Thị Sáu cứ chiều đến các quán nhậu bình dân, mà chủ đạo là món gỏi tai heo cũng rầm rộ hoạt động. Đáng nói, hầu hết thực phẩm tai heo để phục vụ cho các quán nhậu này đều được thu gom từ các chợ chiều.

 Cứ chiều muộn là những chủ quán bán gỏi heo lại tất tả đến chợ Vĩnh Hải, Xóm Mới lấy những bọc tai heo, cả ngày bán không còn ai mua để về làm đồ nhậu. Một chủ sạp thịt heo khá lớn ở chợ này cho biết; tiền nào của nấy. Thường khách mua hàng kiểu thu gom này thì bán rẻ như cho. Nhưng bây giờ có nhiều chủ quán nhậu đến mua nên cũng đỡ mất công, lại có thêm thu nhập. Chỉ đứng ở chợ Xóm Mới chưa đầy một tiếng đồng hồ, chúng tôi thấy có 3 chủ quán nhậu trên đường Lê Hồng Phong vào mua tai heo đã thu gom sẵn.

Nhậu rồi…tiêu chảy

                                                 Tai heo ôi thiu rất dễ tiêu chảy khi ăn vào

Ông Lê Văn Quang, chuyên chạy xe ba gác trên đường Lê Hồng Phong là một trong những ghiền nhậu món gỏi tai heo này một năm nay. Hầu như tuần nào ông cũng ghé vào các quán gỏi tai heo trên đường Lê Hồng Phong hoặc Võ Thị Sáu để nhậu vài lần, nhưng giờ thì sở thích đó với ông cũng thành một nỗi ám ảnh, vì đã có vài lần tiêu chảy.

Biết, thiếu an toàn nhưng nhiều người vẫn thích vì gỏi này quá rẻ, chỉ cần mỗi người 70 ngàn là nhậu mệt nghỉ. Nhiều khách nhậu còn cho biết; nhiều quán nhậu vè hè khi cầm những miếng tai heo lên thì thấy rất nhớt và bở, không giòn. Anh Lê Văn Bảo, một công nhân xây dựng cho biết; em bị tiêu chảy liên tục 2 ngày liên nên phải vào bệnh viện truyền thêm hai chai nước không thì mệt không đi làm được. Anh Bảo cho biết cũng vì giá gỏi tai heo mềm nên nhiều lần anh thường dẫn thợ hồ của mình ra để nhậu. Nhưng mấy lần thấy có người ngày mai không đi làm được vì đau bụng, tiêu chảy nên từ đó đến nay không nhậu gỏi tai heo không an toàn nữa. 

Đông Hưng

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh