THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:58

Những đóng góp to lớn và quan trọng vào thành tựu chung của đất nước

Chủ tịch nước Trần Đại Quang tặng hoa chúc mừng Hội Nhà báo Việt Nam.

 

Tới dự và chia vui cùng lực lượng báo chí Cách mạng Việt Nam có Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng; Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân; các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng: Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng; các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị: Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm; Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu; các đồng chí Lãnh đạo, nguyên Lãnh đạo Đảng Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; đại diện Lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương và thành phố Hà Nội, các nhà báo lão thành, lãnh đạo các cấp hội nhà báo ở Trung ương và địa phương cùng đông đảo các tác giả đoạt giải.

Ban tổ chức Giải thưởng đã trao giải cho 95 tác phẩm thuộc 11 loại giải ở cả 4 loại hình báo in, phát thanh, truyền hình và báo điện tử. Trong đó có 7 giải A, 24 giải B, 39 giải C và 25 giải Khuyến khích. Chúc mừng những tác giả đã vinh dự được trao giải, Chủ tịch nước Trần Đại Quang ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp to lớn của đội ngũ người làm báo cả nước.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang khẳng định Đảng, Nhà nước và người dân luôn trân trọng, đánh giá cao vai trò xung kích của báo chí, góp phần tăng cường sự thống nhất trong Đảng, đồng thuận trong nhân dân và thực hiện thành công sự nghiệp đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

 

Chủ tịch nước Trần Đại Quang cho biết, trong suốt hơn 30 năm đổi mới nói chung và trong năm 2016 nói riêng, báo chí nước nhà đã có những đóng góp to lớn, quan trọng vào thành tựu chung của đất nước, tích cực tuyên truyền hướng dẫn cổ vũ các tầng lớp nhân dân thực hiện các chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước. Các cơ quan báo chí luôn giám sát, phản ánh kịp thời sự nghiệp phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, đẩy mạnh công tác đối ngoại, nâng cao vị thế của Việt Nam trong khu vực và trên trường quốc tế. Tuy vậy, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cũng lưu ý, thời gian tới, trong điều kiện sự nghiệp đổi mới đất nước, xây dựng, bảo vệ Tổ quốc được đẩy mạnh, yêu cầu đặt ra với báo chí là nặng nề nhưng cũng đầy vẻ vang.

Chủ tịch nước đề nghị các cơ quan cần thực hiện tốt vai trò định hướng dư luận xã hội, là cầu nối giữa Đảng, Nhà nước và người dân, tham gia phản biện xã hội, đẩy mạnh biểu dương nhân tố mới, điển hình tiên tiến, gương người tốt việc tốt.

 

Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trao giải A cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải.

 

Nhìn lại những tác phẩm tham dự giải, ông Thuận Hữu, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, cho rằng Giải Báo chí quốc gia lần thứ 11 đã được tổ chức nghiêm túc và có chất lượng. Với những tác phẩm đoạt giải, ông khẳng định, đây là những bài viết tiêu biểu, có tính phát hiện, tính chiến đấu cao, tập trung phản ánh những vấn đề lớn của đất nước và có tính lan tỏa. “Nhiều tác phẩm có sự đầu tư nghiêm túc về công sức, trí tuệ, ý thức trách nhiệm cao và đặc biệt là tính sáng tạo của từng tác giả và nhóm tác giả trong cách thể hiện, nhất là áp dụng những công nghệ làm báo tiên tiến, góp phần nâng cao vị thế, thương hiệu của giải thưởng báo chí quốc gia,” ông Thuận Hữu nói.

Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Thuận Hữu phát biểu tại lễ trao giải.


Cũng tại buổi lễ đánh giá về kết quả Giải Báo chí Quốc gia lần thứ XI, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Thuận Hữu cho biết thực hiện Đề án Giải báo chí quốc gia và Quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án Nâng cao chất lượng Giải Báo chí quốc gia, năm nay là năm 11 Giải báo chí quốc gia được tổ chức nghiêm túc, có chất lượng.Giải đã thu hút hơn 1.630 tác phẩm tham dự từ khắp nơi trên cả nước, ở mức cao nhất trong các mùa giải. Các Hội địa phương tham dự cũng đạt mức cao, với 59/63 Hội nhà báo tỉnh, thành phố có tác phẩm dự giải, khẳng định sức hút của Giải đối với hội viên cả nước. Công tác thu nhận, thẩm định tác phẩm, tổ chức chấm sơ khảo, chung khảo đã được tiến hành nghiêm túc, theo Điều lệ Giải, chuyên nghiệp và công tâm.

 Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh và Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng trao giải B cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải.


Hội đồng sơ khảo đã chấm sớm, chọn được 129 tác phẩm tiêu biểu trình Hội đồng chung khảo. Hội đồng chung khảo đã chấm, xem xét, thảo luận và quyết định trao giải cho 95 tác phẩm thuộc 11 loại giải ở cả 4 loại hình báo in, phát thanh, truyền hình và báo điện tử. Trong đó có 7 giải A, 24 giải B, 39 giải C và 25 giải Khuyến khích.Cũng theo Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam thì số tác phẩm đạt giải của các cơ quan báo chí địa phương chiếm 50%. Đây là những tác phẩm tiêu biểu, có tính phát hiện, tính chiến đấu cao, có tính lan tỏa, tạo hiệu ứng xã hội tích cức, tập chung phản ánh những vấn đề lớn của đất nước.

Trao giải C cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải.

MẠNH DŨNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh