THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:56

Các nhà báo - những “bồ câu đưa thư” nhanh, kịp thời các nhiệm vụ của ngành LĐ-TB&XH đến với người dân

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung (bên trái) tặng Kỷ niệm chương tới Tổng Biên tập Báo điện tử Dân trí Phạm Huy Hoàn

 

Nhân kỷ niệm 92 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2017) và hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, chiều nay 21/6, Bộ Lao động - TB&XH đã tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Lao động- Thương binh và Xã hội” cho 21 cá nhân là cán bộ quản lý, phóng viên, biên tập viên thuộc các cơ quan báo, đài trung ương và địa phương đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp LĐ-TB&XH.

Phát biểu tại buổi lễ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung khẳng định, báo chí đã đồng hành, gắn bó chặt chẽ, lâu dài với ngành LĐ-TB&XH. “Xin được cảm ơn sự gắn bó của các cơ quan báo chí với ngành LĐ-TB&XH trong suốt 70 năm qua, kể từ khi Bác Hồ ký quyết định chọn Ngày Thương binh - Liệt sĩ là ngày 27/7 hàng năm”, Bộ trưởng nói.

Theo đó, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung chia sẻ, báo chí đã đồng hành cùng những trang sử của đất nước nói chung và với ngành LĐ-TB&XH nói riêng trong suốt chiều dài 70 năm ấy, đối với chúng ta có nhiều dấu ấn rất quan trọng. Với những sự kiện, vấn đề lớn của ngành LĐ-TB&XH, như: Người có công với cách mạng, lao động, dạy nghề, xuất khẩu lao động, bảo vệ trẻ em… luôn có sự đồng hành của nhiều phóng viên và cơ quan báo chí, phản ánh kịp thời, đưa tin nhanh chóng tới độc giả.

“Nhờ đóng góp của các phóng viên, nhà báo tâm huyết theo dõi lĩnh vực LĐ-TB&XH, người dân thêm hiểu được công việc của ngành, qua đó tạo sự đồng thuận trong xã hội với những nhiệm vụ lớn mà ngành đang triển khai…”, Bộ trưởng nói.

 

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung (bên trái) tặng Kỷ niệm chương cho ông Hồng Thanh Quang, Tổng Biên tập Báo Đại đoàn kết


Vì vậy trong thời gian tới, Bộ LĐ-TB&XH tiếp tục mong muốn nhận được sự quan tâm, chia sẻ hợp tác chặt chẽ hơn nữa từ các cơ quan thông tấn báo chí cả nước, nhất là thông tin, phản ánh, đóng góp cho những vấn đề lớn, cũng như những vấn đề còn tồn tại của ngành, đồng thời kịp thời biểu dương, nhân rộng những điển hình tiên tiến, những điểm sáng, cách làm hay trong ngành...

Nhân dịp kỷ niệm 92 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, thay mặt Bộ LĐ-TB&XH, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cũng không quên chuyển lời chúc tốt đẹp, dồi dào sức khỏe, vững vàng bản lĩnh tới toàn thể những người công tác trong lĩnh vực báo chí cả nước, nhất là những cơ quan báo chí và đông đảo đội ngũ phóng viên, nhà báo đã luôn đồng hành cùng ngành LĐ-TB&XH.

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cũng chia sẻ những thông tin về kế hoạch triển khai nhiều hoạt động lớn của ngành nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2017), cũng như những khó khăn trong công tác giải quyết hồ sơ tồn đọng về chính sách người có công với cách mạng thời gian qua.

Thay mặt các nhà báo, phóng viên nhận Kỷ niệm chương, nhà báo Hồng Thanh Quang - Tổng biên tập Báo Đại đoàn kết, bày tỏ: “Kỷ niệm chương này, cá nhân tôi coi như một sự “ứng” trước, sự gửi gắm niềm tin. Cảm ơn sự thịnh tình ấy”, ông Quang nói.

Tổng biên tập Báo Đại đoàn kết cũng cho rằng công việc của báo chí và ngành LĐ-TB&XH có nhiều điểm chung. Theo đó, ngoài công việc đấu tranh chống tham nhũng và lãng phí, báo chí còn có nhiệm vụ quan trọng là làm việc thiện trong xã hội, củng cố niềm tin về những điều tốt đẹp.

Công việc của ngành LĐ-TB&XH cũng như vậy. Ở trên đời có nhiều thứ nợ là nợ xấu, chỉ có nợ tình mới là nợ tốt. Bởi càng trả nợ thì càng mắc nợ và sự mắc nợ đó là điều làm cuộc sống và con người tốt đẹp hơn. Công việc của Bộ là trả nợ tình”, nhà báo Hồng Thanh Quang ví von.

Ông lấy công việc xử lý hồ sơ tồn đọng người có công làm ví dụ. “Mình càng giải quyết nhiều trường hợp, lại càng thấy còn nhiều trường hợp nữa cần trả nợ, và còn phải làm nhiều hơn - những công việc nhiều khi là thầm lặng của các anh chị, lãnh đạo Bộ Lao động TB&XH…”

“Nhân dịp kỷ niệm Ngày báo chí Cách mạng Việt Nam, thay mặt các lãnh đạo, phóng viên nhận Kỷ niệm chương hôm nay, xin cảm ơn Bộ LĐ-TB&XH. Lời thì nặng, tình thì dài và sâu”, nhà báo Hồng Thanh Quang chốt lại.

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung chụp ảnh lưu niệm cùng các nhà báo nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Lao động- Thương binh và Xã hội” 

DŨNG NHUNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh