THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:45

Tôn vinh 87 doanh nhân nữ ASEAN tiêu biểu 2016

 

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao  Kỷ niệm chương cho các doanh nhân nữ ASEAN tiêu biểu

 

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền, Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc , Tổng Thư ký ASEAN Lê Lương Minh chụp hình lưu niệm cùng các nữ doanh nhân ASEAN tiêu biểu
Phát biểu khai mạc lễ vinh danh, Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền đánh giá cao những đóng góp của những doanh nhân nữ tiêu biểu trong công cuộc phát triển kinh tế, xã hội và trong hội nhập hôm nay. Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền nhấn mạnh: “Các chị chính là những tấm gương điển hình của người phụ nữ trong thế kỷ 21, của một cộng đồng ASEAN năng động và phát triển. Tôi xin biểu dương những thành tích của cả mạng lưới doanh nhân nữ ASEAN đã đạt được trong 2 năm qua, với những hoàn thiện thể chế và tăng cường năng lực cho các thành viên, góp phần nâng cao tiếng nói của doanh nhân nữ trong khu vực ASEAN”.
Lễ vinh danh lần này là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt, bởi được tổ chức vào dịp kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, và vừa là thời điểm quan trọng khi Cộng đồng kinh tế chung ASEAN chính thức được hình thành cuối năm 2015 vừa qua. 
 87 doanh nhân nữ trong khu vực được tôn vinh lần này là những doanh nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong sản xuất kinh doanh như có năng suất lao động cao, chất lượng sản phẩm tốt, điều hành doanh nghiệp; cũng như luôn đi đầu trong đổi mới công nghệ và ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật… Việt Nam có 7 nữ doanh nhân được vinh danh lần này. 
Các nữ doanh nhân tiêu biểu Indonesia
Các nữ doanh nhân tiêu biểu Việt Nam
7 nữ doanh nhân Việt Nam được tôn vinh lần này gồm: Bà Đỗ Vũ Phương Anh, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Doji; bà Nguyễn Bích Hòa, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Thương mại Minh Khai; bà Thái Hương,  Chủ tịch HĐQT Tập đoàn TH; bà Phạm Thị Huân, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Ba Huân; bà Nguyễn Thị Thanh Huyền, Tổng Giám đốc Tổng Công ty May 10; bà Lê Hồng Thủy Tiên, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Liên Thái Bình Dương; bà Ninh Thị Ty, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần may Hồ Gươm.
Giải thưởng nhằm cổ vũ và khuyến khích cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, các đơn vị, cá nhân xuất sắc đã có nhiều đóng góp vào sự thịnh vượng chung trong khối Asean.
Một số gian hàng giới thiệu sản phẩm đặc sắc của các doanh nhân nữ  ASEAN:

 

Thanh Nhung/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh