THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:34

Lê Quang Liêm vô địch Spice Cup 2015

 

Lê Quang Liêm nhận giải thưởng vô địch Spice Cup 2015

Ván đấu cuối trở nên hết sức quan trọng với Lê Quang Liêm (được 6,5 điểm trước ván này) bởi anh buộc phải giành chiến thắng mới chắc chắn vô địch. Nếu hòa lại phụ thuộc nhiều vào kết quả trận đấu giữa A.Shimanov (Nga) với T.Kayden (Mỹ, cả hai đang cùng được 6 điểm). Tuy nhiên, Lê Quang Liêm đã chọn lối chơi chắc chắn, nhất là khi phải cầm quân đen (đi sau). Các chơi phòng thủ của Lê Quang Liêm khiến Nyzhnyk Illya dù có muốn thắng đến mấy cũng phải chấp nhận hòa sau 17 nước đi. 

Giành 0,5 điểm từ ván đấu cuối, Lê Quang Liêm được 7 điểm/9 ván và lên ngôi vô địch giải đấu bởi trận đấu giữa A.Shimanov với T.Kayden cũng kết thúc với kết quả hòa sau 26 nước đi. Cả hai kỳ thủ này cùng được 6,5 điểm để A.Shimanov xếp thứ nhì, T.Kayden xếp thứ ba. Chức vô địch giải đấu này cũng mang về 5.000 USD cho Lê Quang Liêm. Đây là lần thứ hai lên ngôi vô địch Spice Cup của Lê Quang Liêm. Hai kỳ dự Spice Cup gần đây, Lê Quang Liêm đều không thi đấu thành công khi không vào nhóm dẫn đầu.

Trước đó, ở giải Cờ vua Triệu Phú tại Mỹ, Lê Quang Liêm đã giành ngôi á quân với phần thưởng 50.000 USD. Chính sự tự tin từ thành công ở giải Triệu Phú đã giúp Lê Quang Liêm thi đấu bản lĩnh, chắc chắn và thành công ở Spice Cup năm nay.


theo Hà Nhật/hanoimoi

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh