THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:42

Huyện Hà Trung (Thanh Hóa): Khai ấn Đền Trần đầu xuân tại xã Hà Dương

 

Theo đó, để tưởng nhớ tri ân công đức của Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn và các bậc tiền nhân đã có công lao to lớn trong sự nghiệp dựng nước giữ nước, nhiều năm trở lại đây xã Hà Dương (Hà Trung, Thanh Hóa) đã tổ chức lễ Khai ấn, phát ấn đầu năm cho người dân và du khách thập phương để cầu mong một năm may mắn, bình an.

Lễ khai ấn Đền Trần dự kiến sẽ thu hút đông đảo du khách thập phương


Trao đổi với PV, ông Đặng Văn Trưởng, Chủ tịch UBND xã Hà Dương cho biết, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho lễ khai ấn được Ban tổ chức huyện Hà Trung chỉ đạo các đơn vị thực hiện hoàn tất, tạo điều kiện thuận lợi cho du khách thập phương về với lễ khai ấn đầu xuân. Năm nay thời gian tổ chức lễ hội rơi vào đúng ngày nghỉ cuối tuần nên dự kiến lượng khách thập phương về đây khá đông. Để chủ động đảm bảo công tác an ninh trật tự, tránh tình trạng mọi người chen lấn xổ đẩy, các lực lượng công an và đội an ninh trật tự... trên địa bàn được huy động để phân luồng giao thông giúp cho lễ hội diễn ra an toàn.

Điều đặc biệt là lễ hội khai ấn Đền Trần năm nay được tổ chức quy mô, do vậy mọi công việc được triển khai đồng bộ từ in ấn giấy mời, chuẩn bị lá ấn và các công việc khác được tập trung thực hiện khẩn trương chu đáo. Dự kiến sẽ phát gần 10 nghìn lá ấn để phục vụ nhân dân và du khách thập phương đến dự lễ “Ban lộc đầu xuân” tại đền Trần trong đêm 14, rạng sáng ngày 15 tháng giêng.

Lễ hội khai ấn Đền Trần, xã Hà Dương năm nay, các phần lễ chính của lễ khai ấn được sự hỗ trợ của Giáo Hội Phật giáo và các nhà sư từ Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện theo đúng nghi lễ truyền thống và diễn ra các hoạt động văn hóa văn nghệ trước giờ khai ấn. Mặc dù chưa đến thời gian làm lễ khai ấn, phát ấn nhưng du khách thập phương đã đến đây từ rất sớm để dâng hương, tham quan, cầu một năm mới thịnh vượng.

Cũng theo ông Dưỡng, Đền Trần đã được trùng tu tôn tạo lại khá khang trang với kiến trúc độc đáo, các công trình cung cấm, hậu cung đã được hạ giải và một số hạng mục các công trình phụ trợ được hoàn thiện khang trang sạch đẹp với trị giá hàng tỷ đồng do các các nhân, đơn vị cung tiến và tài trợ, tạo thuận lợi để bà con trong làng, trong vùng và du khách thập phương về với lễ hội đầu xuân.

HOÀNG MINH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh