THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:05

Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2019: “Những dòng sông kể chuyện”

Điểm mới đầu tiên của mùa DIFF năm nay nằm ở chính thành phần các đội pháo hoa tham dự. Có 8 đội pháo hoa gồm: đội Ý – quán quân DIFF 2018 và đội chủ nhà Việt Nam, các đội pháo hoa còn lại tham dự Lễ hội năm nay hoàn toàn là những gương mặt mới, đến từ Nga, Brazil, Bỉ, Phần Lan, Anh và Trung Quốc.

Những ứng cử viên mới của ngôi vị vô địch pháo hoa năm nay hứa hẹn đem đến nhiều màu sắc mới mẻ trong các màn trình diễn pháo hoa và những thông điệp văn hóa khác biệt, độc đáo chứa đựng trong mỗi phần thi. Đội Việt Nam sẽ tranh tài trong đêm mở màn với đội Nga tối 1/6.

DIFF 2019 sẽ diễn ra trong hơn 1 tháng, từ 1/6 đến hết 6/7, gồm 5 đêm thi với 5 chủ đề: Cội nguồn, Mầm sống, Tình yêu, Sắc màu, Ra khơi

Đặc biệt, khuấy động phố phường Đà Nẵng trong thời gian diễn ra Lễ hội sẽ là những màn biểu diễn ngoạn mục, nóng bỏng, đầy màu sắc vào 7 tối Chủ nhật từ 26/5 đến 7/7 trên tuyến đường Bạch Đằng, với màn trình diễn nghệ thuật ấn tượng của các nghệ sỹ trong và ngoài nước.

Lễ hội năm nay còn có một sân chơi bổ ích và thú vị cho giới trẻ, đó là cuộc thi nhảy flashmob với chủ đề “Sóng tuổi trẻ”, được tổ chức trên phạm vi toàn quốc. Cuộc thi gồm ba vòng Sơ loại, Bán kết, Chung kết, được đầu tư với quy mô lớn hơn, hình thức đặc sắc hơn, mở ra cơ hội giao lưu và thể hiện sức mạnh tuổi trẻ của thanh niên khắp ba miền, tạo luồng gió mới tràn đầy sinh lực cho DIFF 2019.

Ngoài ra, còn rất nhiều sự kiện đồng hành thú vị, hấp dẫn khác sẽ được tổ chức trong mùa DIFF 2019 nhằm tạo nên một mùa lễ hội rực rỡ, đầy ắp trải nghiệm mới mẻ và niềm vui bất tận cho du khách và người dân trong dịp hè 2019.


Thanh Nhung

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh