THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:32

Lễ hội hoa hồng lớn nhất Việt Nam vào tháng 3 tới

 

Đây là 1 Lễ hội Văn hoá – Ngoại giao Bulgary được tổ chức với quy mô lớn lần đầu tiên tại Việt Nam. Ban tổ chức cho biết, dự kiến khách mời của Lễ hội gồm có Đoàn Ngoại giao - Văn hoá của hai quốc gia. Phía Bulgary, có Thị trưởng Thành phố hoa hồng Kazanluk, Viện trưởng Viện nghiên cứu Hoa hồng cùng Ban nhạc Bulgary với chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc... cùng nhiều Nghệ sỹ, Doanh nhân thành đạt.

 Tại sự kiện đặc biệt này, tham dự Festival Hoa hồng người xem sẽ được biết về văn hóa lễ hội Hoa Hồng lâu đời đến từ đất nước Bulgaria; các chế phẩm Hoa Hồng và ẩm thực nước Bulgaria; Giao thương kết nối doanh nghiệp Việt Nam – Bulgaria; Giao lưu gặp gỡ những sinh viên, thực tập sinh, cán bộ nhân viên đã từng làm việc và sinh sống tại Bulgaria; Quảng bá du lịch đất nước Bulgaria đến bạn bè thế giới.

Thu hút sự chú ý và hấp dẫn nhất là cơ hội khám phá thế giới của hơn 300 loài hoa hồng đua nhau khoe sắc xen lẫn những bụi hoa hồng lớn kiến tạo kiểu mái vòm Châu Âu cổ kính; Chiêm ngưỡng những kiệt tác nghệ thuật hoa hồng như Lâu đài tình yêu, Bức tường hò hẹn, Vườn hồng tình ái, Giếng cổ nguyện ước .v.v...

 

Đặc biệt, thưởng thức tinh hoa ẩm thực đậm chất hoa hồng từ Bungaria; Đắm chìm trong giai điệu lãng mạn của những bản tình ca đến từ những nghệ sỹ đường phố Việt Nam và nước ngoài; Tham dự các Talk Show của nhiều diễn giả nổi tiếng nói về Sự bí ẩn, nét quyến rũ đằng sau Bông hồng và Tình yêu; Thoả sức lựa chọn những món đồ lưu niệm độc đáo mang cảm hứng hoa hồng, cùng những trải nghiệm khó quên với các dòng mỹ phẩm chiết xuất từ tinh dầu Hoa hồng. Đắm say trong Đêm hội Hoa đăng huyền ảo - “Bông hồng trao em”

Đảo Thống Nhất sẽ trở thành kiệt tác Hoa hồng mang vẻ đẹp Văn hoá – Nghệ thuật tinh tế, ấn tượng nhất tại Việt Nam từ trước tới nay. Nơi đây sẽ được trang trí để trở thành không gian lãng mạn huyền ảo, mang đến cảm xúc cho những người đang yêu.

 

Lễ hội cũng là một lựa chọn tham quan lý tưởng cho những đấng mày râu muốn thể hiện tình cảm với một nửa yêu thương trong ngày “Quốc tế phụ nữ 8/3. Ngoài ra, các người đẹp có thể tham gia cuộc thi “Nữ hoàng Hoa hồng” – Queen of Rose và cùng tham gia Nghi thức “Rước kiệu, Tung hoa” dành cho “Bông hồng đẹp nhất” trong Lễ hội.

Khi màn đêm buông xuống, các đôi lứa yêu nhau có thể tham gia lễ hội thả đèn “Bông hồng Trao Em” trên nền âm nhạc du dương của các ban nhạc đường phố...

Và rất nhiều bất ngờ, thú vị đang chờ đón khách tham quan trên “ốc đảo” được xem là nơi tĩnh lặng và thi vị nhất giữa lòng Thủ đô... Đông đảo du khách sẽ có mặt tại Lễ hội, mang đến một không gian đầy cảm hứng cho tất cả những ai yêu hoa hồng, đặc biệt trong ngày Quốc tế phụ nữ 8/3- bởi tất nhiên rồi, Hoa hồng tượng trưng cho Tình yêu và Phái đẹp...

 

Trong Lễ hội Hoa hồng Bulgaria & Bạn bè này, một số sự kiện đặc biệt mang ý nghĩa ttọng thể về tình hữu nghị giữa hai nước cũng được long trọng tổ chức như lễ Chào mừng ngày Quốc Khánh Bulgariangày 03/03, lễ kỉ niệm ngày quốc tế phụ nữ 08/03 và Chào mừng Đại Hội nhiệm kì của Hiệp Hội Hữu Nghị Việt – Bul.

Lễ hội hoa hồng lớn nhất Việt Nam diễn ra từ 3/3 - 8/3/2017.

THANH NHUNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh