THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 09:02

Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2016: “Sầm Sơn - Bừng sáng tương lai”

 

Ngày 15/4, UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức họp báo nhằm triển khai công tác tuyên truyền cho mùa Du lịch biển Sầm Sơn 2016, với nhiều đổi mới.

Lễ họp báo

Theo kế hoạch được công bố, Lễ hội Du lịch biển Sầm Sơn 2016 sẽ được tổ chức với quy mô cấp tỉnh, đêm khai mạc tổ chức vào 20h ngày 23/4 tại sân khấu bãi B, thị xã Sầm Sơn, với sự hiện diện của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và đông đảo du khách tham gia.

Sau phần lễ là chương trình nghệ thuật “Sầm Sơn - Bừng sáng tương lai” do Sở VH,TT&DL và thị xã Sầm Sơn chỉ đạo thực hiện. Chương trình gồm 3 chương: Sầm Sơn tình biển, tình người; Nồng nàn hương biển; Sầm Sơn - Bừng sáng tương lai được dàn dựng công phu, hoành tráng và trang trọng.

Lễ hội du lịch biển năm 2015, Sầm Sơn đã tạo được nhiều chuyển biến tích cực

và gây được ấn tượng tốt trong lòng du khách

Chương trình được NSND Vương Duy Biên (Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL) viết kịch bản và đạo diễn. Hãng VNC Media tham gia thiết kế mỹ thuật, âm thanh và ánh sáng. Dự kiến chương trình có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam hiện nay như: Trọng Tấn, Mỹ Linh, Thùy Dung, Hương Tràm, CLB người mẫu Hà Nội…Kết thúc chương trình là màn bắn pháo hoa tầm thấp, hứa hẹn sẽ để lại nhiều cảm xúc cho nhân dân và du khách.

Chương trình Lễ hội Du lịch biển Sầm Sơn 2016, nhằm tiếp tục giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh về văn hóa, du lịch Sầm Sơn. Thông qua các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch, các hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại nhằm kêu gọi, thu hút du khách và các nhà đầu tư trong, ngoài nước đến Sầm Sơn.

Lễ hội cũng là dịp để giới thiệu những đổi thay, chuyển biến mạnh mẽ trong hoạt động du lịch, những thay đổi có tính quyết định để tạo nên sự chuyển biến lớn về một diện mạo Sầm Sơn thân thiện, mến khách trong mắt du khách, một Sầm Sơn đang từng bước xây dựng trở thành đô thị du lịch biển trọng điểm của cả nước.

Để chuẩn bị cho mùa du lịch biển Sầm sơn 2016, đến thời điểm hiện tại, tỉnh Thanh Hóa, thị xã Sầm Sơn đang tiếp tục chỉ đạo các nhà thầu thi công khẩn trương, hoàn thành các công trình hạ tầng du lịch như: Không gian du lịch ven biển phía Đông đường Hồ Xuân Hương, các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch...

Đồng thời duy trì và đổi mới các hoạt động của Trung tâm tư vấn du lịch nhằm cung cấp đầy đủ thông tin về dịch vụ, các di tích, danh thắng đến tham quan, các cơ sở lưu trú. Tuyên truyền, quảng bá để thu hút du khách về với Sầm Sơn.

Trên cơ sở những kết quả đạt được, năm 2016, Sầm Sơn phấn đấu đón 3,7 triệu lượt khách, tăng 1,37%; Phục vụ ăn nghỉ cho 7,25 triệu ngày khách, tăng 2,84%; Doanh thu đạt 2.300 tỷ đồng, tăng 8,49% so với năm 2015.

Anh Tuấn/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh