THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 11:25

Lập đường dây nóng cho công dân Việt Nam ở Yemen

Đối với một số người Việt Nam đang ở trên lãnh thổ Yemen, đề nghị giữ liên hệ với Đại sứ quán Việt Nam tại Arab Saudi (kiêm nhiệm Yemen) để nhận được sự hỗ trợ khi cần thiết. 

Hiện trường một vụ không kích nhằm vào phiến quân Houthi ở Yemen do Saudi Arabia tiến hành gần sân bay thủ đô Sanaa diễn ra ngày 26/3.

 Theo tin từ hãng Reuters, trong 2 ngày 6 và 7 tháng 4 vừa qua, lực lượng phiến quân Houthi và lực lượng quân đội trung thành với chính quyền Tổng thống Mansour Hadi đã có những cuộc giao tranh khốc liệt ở thành phố Aden làm hơn 140 người thiệt mạng.

Các cuộc đụng độ này khiến cho Hội chữ thập đỏ quốc tế không thể vận chuyển hàng hóa cứu trợ tới khoảng 3.000 người bị thương đang kẹt trong khu vực này. Trong khi đó, các quốc gia vẫn tiếp tục chiến dịch sơ tán công dân khỏi Yemen. 

Trước đó, ngày 31/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước tình hình bạo lực leo thang tại Yemen, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình cho biết: “Việt Nam quan ngại sâu sắc trước tình hình bạo lực leo thang tại Yemen. Chúng tôi kêu gọi các bên liên quan kiềm chế, nỗ lực giải quyết các bất đồng thông qua đối thoại trên cơ sở luật pháp quốc tế và các nghị quyết liên quan của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhằm sớm khôi phục hòa bình và ổn định tại Yemen và khu vực Trung Đông”.

Tuy nhiên, Arab Saudi đang nỗ lực kêu gọi Pakistan cùng tham gia viện trợ và thực hiện các đợt không kích vào căn cứ của phiến quân Houthi trên đất Yemen khiến tình hình chiến sự nơi đây khá căng thẳng.

Phạm Huyền

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh