THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:53

Lập 6 đoàn kiểm tra an toàn thực phẩm dịp Tết Nguyên đán

ANTĐ đưa tin, sáng 10-12 Ban chỉ đạo liên ngành Trung ương về an toàn thực phẩm (ATTP) cho biết, đã quyết định thành lập 6 đoàn kiểm tra liên ngành Trung ương về ATTP dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Cục ATTP (Bộ Y tế) – cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo liên ngành Trung ương về ATTP cho biết, Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và Lễ hội Xuân 2019 đang đến gần. Đây là thời điểm tiêu thụ thực phẩm lớn nhất trong năm, nhất là các thực phẩm thịt, cá, trứng, bánh mứt kẹo, rượu bia nước giải khát, các loại hạt có dầu…

Sẽ thành lập các đoàn kiểm tra ATTP trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán. Ảnh: ANTĐ

Theo kinh nghiệm, để đáp ứng nhu cầu của thị trường, nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm cũng gia tăng việc sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu của mình để đưa thực phẩm ra thị trường vào dịp cao điểm này. Ngoài ra, thời tiết dịp Tết cũng thường ảnh hưởng rất lớn đến việc bảo đảm chất lượng ATTP.

Theo VOV, việc kiểm tra an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và mùa Lễ hội Xuân 2019 của 6 đoàn liên ngành cấp Trung ương được tiến hành từ ngày 1/1 đến hết 25/3/2019. Mỗi đoàn sẽ kiểm tra 2 tỉnh, thành. Đoàn số 1 và 2 do Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) chủ trì, kiểm tra tại các tỉnh Ninh Thuận, Bình Thuận, Lào Cai và Yên Bái. Đoàn số 3 và 4 do Bộ Công thương chịu trách nhiệm, kiểm tra tại tỉnh Tây Ninh, thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Đồng Tháp và tỉnh Tiền Giang. Đoàn số 5 và 6 do đại diện Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn dẫn đầu, kiểm tra tại Hà Nội, Hưng Yên, Lâm Đồng và Đăk Nông.

Ngoài ra, các địa phương cũng tổ chức các đoàn kiểm tra liên ngành từ cấp tỉnh đến cấp xã. Việc kiểm tra sẽ tập trung vào các nhóm sản phẩm tiêu thụ nhiều trong dịp Tết và Lễ hội, những mặt hàng có yếu tố nguy cơ cao mất an toàn, các làng nghề chế biến thực phẩm, các tỉnh có cửa khẩu, các thành phố lớn… nhất là trong bối cảnh thời gian nghỉ Tết Kỷ Hợi kéo dài và nhu cầu tiêu thụ thực phẩm dự báo sẽ rất lớn.

TA (tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh