THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:32

Lào, Campuchia tham dự Liên hoan Tiếng hát Đường 9 Xanh

 - Ảnh 1 

Các tiết mục tham gia liên hoan

 

Tối 20/7, tại Quảng Trị đã diễn ra Lễ Khai mạc Liên hoan Tiếng hát Đường 9 Xanh 2019. Đêm 25/7 sẽ diễn ra bế mạch Liên hoan.

Thành phố Đông Hà, Quảng Trị - “khúc ruột” miền Trung trong cái nắng chói chang cũng không ngăn nổi khí thế của 10 đơn vị nghệ thuật trên khắp mọi miền đất nước với hơn 700 nghệ sĩ, diễn viên đã hội tụ về mảnh đất này trong những ngày tháng 7 lịch sử.

Phát biểu Khai mạc, Trưởng Ban Tổ chức - NSND Nguyễn Quang Vinh cho biết, Liên hoan cũng là dịp để lớp khán giả trẻ sinh ra và trưởng thành trong hoà bình được ôn lại quá khứ bi hùng của dân tộc thông qua tác phẩm nghệ thuật, xây đắp thêm niềm tự hào về quá khứ ông cha, từ đó cùng chung sức chung lòng, cống hiến nhiều hơn nữa cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 - Ảnh 2

Thay mặt lãnh đạo Tỉnh, ông Hoàng Nam - Phó Chủ tịch UBND Tỉnh Quảng Trị đã phát biểu, nhấn mạnh ý nghĩa của Liên hoan: “Sự có mặt của các đoàn nghệ thuật quốc tế và trong nước hôm nay thực sự là nguồn cổ vũ, động viên rất lớn đối với quê hương Quảng Trị thân yêu trên bước đường phát triển và hội nhập”.

Hội đồng Nghệ thuật của Liên hoan lần này là những nhà quản lý, nghệ sĩ nổi tiếng của cả 3 lĩnh vực ca – múa – nhạc.

Ngay sau Lễ Khai mạc là chương trình biểu diễn của Nhà hát Ca múa nhạc Quân đội với chủ đề “Bản hùng ca giữ nước” được xây dựng thành một trường ca liền mạch, xuyên suốt, hào hùng từ thủa Văn Lang dựng nước, Thánh Gióng đánh giặc… cho đến ngày nay.

Các đơn vị thi diễn tiếp sau lần lượt là: Đoàn Nghệ thuật các dân tộc tỉnh Hòa Bình, Nhà hát Nghệ thuật tỉnh Vĩnh Phúc, Đoàn Nghệ thuật tỉnh Hà Giang, Đoàn Nghệ thuật truyền thống Quảng Trị, Đoàn Ca múa nhạc dân tộc tỉnh Hậu Giang, Trung tâm Văn hóa nghệ thuật Kon Tum, Đoàn Nghệ thuật tổng hợp tỉnh Tiền Giang, Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam và Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam trong các buổi: sáng từ 9h30 và tối từ 20h00 các ngày 21 đến ngày bế mạc 25/7.

 - Ảnh 3

Đêm bế mạc sẽ có sự tham dự giao lưu với tư cách khách mời của các đoàn nghệ thuật đến từ Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào và Vương quốc Campuchia.

Cũng trong khuôn khổ hoạt động của Liên hoan, chương trình nghệ thuật đặc biệt “Cung đường huyền thoại” sẽ công diễn vào 20h ngày 26/7 tại Quảng trường Nghĩa trang Đường 9 Khe Sanh với ý nghĩa tri ân các anh hùng liệt sĩ, có sự tham gia, dàn dựng, biểu diễn của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng do NSND Nguyễn Quang Vinh làm Tổng đạo diễn.

Chương trình "Cung đường huyền thoại" dự kiến được truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam và Đài Phát thanh Truyền hình Quảng Trị.

Nguyễn Thanh

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh