THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:44

Lãnh đạo Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam thăm, tặng quà người có công cao tuổi

 

Chủ tịch Phạm Thị Hải Chuyền tặng quà Bà mẹ Việt Nam anh hùng Dương Thị Nhuận, sinh năm 1917 tại huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.  Ảnh Thanh Hà

 

Ngày 21/7, Chủ tịch Trung ương Hội NCT Việt Nam Phạm Thị Hải Chuyền, thăm, tặng quà 10 NCT có công tỉnh Vĩnh Phúc. Ông Đặng Tài Tính, Chánh Văn phòng Trung ương Hội; ông Vũ Việt Văn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Công tác NCT tỉnh; lãnh đạo Hội NCT tỉnh, các huyện được tặng quà; lãnh đạo cấp ủy, chính quyền cơ sở cùng đi.

 

Chủ tịch Phạm Thị Hải Chuyền tặng quà cụ Nguyễn Thị Chản, sinh năm 1929, tại huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.         Ảnh Thanh Hà 

 

Đến thăm Bà mẹ Việt Nam anh hùng Dương Thị Nhuận, sinh năm 1917; cụ Bạch Thị Được, sinh năm 1914, mẹ liệt sĩ và các thương binh, bệnh binh, người có công khác của hai huyện Tam Đảo, Bình Xuyên, Chủ tịch Phạm Thị Hải Chuyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Việt Văn ân cần thăm hỏi, động viên các cụ và gia đình; khẳng định: Các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, thương bệnh binh, người có công của Vĩnh Phúc cũng như cả nước đã hi sinh cao cả vì độc lập tự do của Tổ quốc. Đảng, Nhà nước và Nhân dân luôn ghi nhớ công ơn to lớn đó. Kính chúc các mẹ, các cụ NCT có công sức khỏe, gương mẫu và động viên con cháu chấp hành nghiêm chính sách pháp luật, nỗ lực phấn đấu, đóng góp trí tuệ, công sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Dự buổi gặp mặt cán bộ Hội các quận, huyện, thị xã là thương binh, thân nhân liệt sĩ, người có công do Hội NCT thành phố Hà Nội tổ chức ngày 24/7, Chủ tịch Phạm Thị Hải Chuyền trao tặng 16 suất quà cho các cán bộ hội cấp huyện là người có công của thành phố.

Ngày 24/7, Tiến sĩ Đàm Hữu Đắc, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội làm Trưởng đoàn, phối hợp với Quỹ Trái tim vàng Việt Nam đi thăm và tặng quà Trại Điều dưỡng thương binh huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang. Sau khi nghe ông Nguyễn Văn Tuất, Giám đốc Trung tâm báo cáo tình hình và kết quả chăm sóc thương, bệnh binh, mà hầu hết là NCT, có tỉ lệ thương tật từ 81% trở lên, bị thương trong các cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ đang điều dưỡng tại Trung tâm; Đoàn trao 51 suất quà, tổng trị giá 40,8 triệu đồng cho các thương, bệnh binh.

 

Phó Chủ tịch thường trực Đàm Hữu Đắc và Giám đốc Quỹ Trái tim vàng tặng quà và chụp ảnh chung với các thương, bệnh binh.            Ảnh Văn Minh 

 

Phát biểu tại buổi trao quà, Phó Chủ tịch Thường trực Đàm Hữu Đắc ôn lại truyền thống đấu tranh của dân tộc, sự hi sinh to lớn của các thương binh, liệt sĩ và gia đình trong các cuộc kháng chiến; khẳng định Đảng, Nhà nước và cơ quan, đoàn thể các cấp, trong đó có Hội NCT Việt Nam sẽ tiếp tục làm tốt công tác chính sách đối với thương binh, liệt sĩ và người có công, thực hiện đạo lí “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc; mong muốn các thương, bệnh binh giữ gìn sức khỏe, cùng cán bộ, điều dưỡng viên xây dựng Trung tâm ngày càng khang trang, hoạt động hiệu quả.

Cùng ngày 24/7, Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam Ngô Trọng Vịnh đến thăm, tặng quà các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ các xã Hà Vị, Lục Bình, Nguyên Phúc, Quân Bình, Cẩm Giàng thuộc huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn. Cùng đi có lãnh đạo Ban Chăm sóc NCT Trung ương Hội, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Hội NCT tỉnh.

 

Phó Chủ tịch Ngô Trọng Vịnh tặng quà NCT có công huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn.     Ảnh Lê Thành

 

Thay mặt đoàn, Phó Chủ tịch Ngô Trọng Vịnh trao 10 suất quà (mỗi suất gồm tiền mặt và hiện vật trị giá 800 nghìn đồng) đến các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ; khẳng định: Đây là dịp để các cấp, ngành và toàn xã hội thể hiện truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, tri ân công lao của các thế hệ đã hi sinh xương máu vì độc lập, tự do của Tổ quốc; đề nghị các cấp, ngành và địa phương tiếp tục tạo điều kiện giúp đỡ, quan tâm các thương, bệnh binh, gia đình liệt sĩ trên địa bàn.

Sáng 24/7, Đoàn công tác Trung ương Hội do Phó Chủ tịch Nguyễn Hòa Bình làm Trưởng đoàn tặng quà 10 NCT là thương binh, bệnh binh, người có công của hai xã Yên Khánh và Yên Xá, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định. Phó Chủ tịch gửi lời tri ân sâu sắc của hội viên NCT cả nước đến các thương bệnh binh, người có công trong tỉnh; động viên và đề nghị NCT nhất là NCT thương binh, người có công tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng của quân dân Nam Định, tiếp tục đóng góp kinh nghiệm, trí tuệ vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 

Phó Chủ tịch Nguyễn Hòa Bình tặng quà NCT có công tỉnh Nam Định.            Ảnh Song Hà 

 

Ngày 21/7, tại hai tỉnh An Giang, Tiền Giang, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Phạm Thị Sơn tặng 23 suất quà cho Bà mẹ Việt Nam anh hùng, NCT là thương binh, thân nhân liệt sĩ, người có công và cựu quân nhân có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó, tỉnh An Giang 10 suất; tỉnh Tiền Giang 10 suất cho người có công và 3 suất tặng Bà mẹ Việt Nam anh hùng, cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi suất gồm 500 nghìn đồng tiền mặt.

 

Phó Chủ tịch Phạm Thị Sơn tặng quà thương binh Dương Văn Bảy tại tỉnh Tiền Giang. Ảnh Thu Hà 

 

Tại các buổi thăm, tặng quà, Chủ tịch, các Phó Chủ tịch Trung ương Hội chúc sức khỏe, biểu dương tinh thần hi sinh to lớn của các anh hùng liệt sĩ, thương binh, người có công đã hi sinh xương máu vì độc lập tự do của Tổ quốc, đến nay vẫn nêu cao vai trò gương mẫu, giáo dục con cháu phát huy truyền thống gia đình; tham gia xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới… Mong muốn NCT và NCT có công tiếp tục chung tay cùng Đảng, Nhà nước chăm lo cho chế độ chính sách, bảo đảm an sinh xã hội; bằng hành động thiết thực đẩy mạnh công tác “đền ơn đáp nghĩa”, quy tập hài cốt liệt sĩ, chăm sóc thân nhân liệt sĩ, thương binh…   

Xúc động đón nhận những món quà tình nghĩa, các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, thân nhân liệt sĩ, và những NCT có công cảm ơn Đảng, Nhà nước, Hội NCT đã thường xuyên quan tâm chăm lo chế độ chính sách, động viên vật chất, tinh thần; xin hứa tiếp tục sống vui sống khỏe, sống mẫu mực, phát huy vai trò cây cao bóng cả trong gia đình, xã hội.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh