THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:50

Bộ LĐ-TB&XH luôn quan tâm, tạo điều kiện để Báo LĐ&XH phát triển

 

Nhà văn Nguyễn Thành Phong, Tổng biên tập Báo LĐ&XH giới thiệu với Thứ trưởng một trong những khâu của quy trình sản xuất báo

Báo cáo với Thứ trưởng về tình hình hoạt động của Báo, Phó Tổng biên tập Nguyễn Thu Hằng cho biết, kể từ khi thành lập cho đến nay (từ năm 1993),  Báo LĐ&XH có nhiều chuyển biến, phát triển mạnh mẽ về mọi mặt: Năm 2014, được sự phê duyệt của Lãnh đạo Bộ và Đảng ủy Bộ LĐ-TB&XH, Chi bộ Báo LĐ&XH được nâng cấp thành Đảng bộ cơ sở gồm 7 chi bộ với 35 đảng viên; bộ máy chuyên môn của Báo được củng cố thêm 2 đơn vị cấp phòng là phòng Quảng cáo và Truyền thông và Ban biên tập báo điện tử.  

Cũng trong năm 2014,  Báo đã xây dựng và vận hành thử nghiệm trang điện tử Dân Sinh đến với độc giả cả nước. 


Thứ trưởng Đào Hồng Lan chúc mừng Lãnh đạo Báo cùng toàn thể cán bộ, phóng viên tòa soạn nhân ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6


Cùng với đó, các ấn phẩm báo in vẫn duy trì xuất bản và  không ngừng đổi mới về nội dung lẫn hình thức. Hiện Báo LĐ&XH xuất bản tuần 3 số báo in (156 kỳ/năm) và 52 kỳ Chuyên đề Dân tộc thiểu số và miền núi.

Nhân dịp này, Phó Tổng biên tập Nguyễn Thu Hằng đã báo cáo với Thứ trưởng về các hoạt động sự kiện truyền thông, từ thiện xã hội của Báo, các chương trình đều thành công và có tác động xã hội lớn. Từ các chương trình giao lưu nghệ thuật này, Báo dành hơn 1 tỷ đồng gồm tiền mặt và quà tặng để làm công tác từ thiện xã hội.


Phó Tổng biên tập Nguyễn Thu Hằng báo cáo với Thứ trưởng các hoạt động của báo trong thời gian qua


Báo cáo thêm về hoạt động của trang điện tử thuviensuckhoe.org, Tổng Biên tập Nguyễn Thành Phong cho biết, kể từ ngày ra mắt đến nay, mới tròn 6 tháng, với nỗ lực của toàn tòa soạn, thuviensuckhoe.org đã có những bước phát triển vượt bậc, liên tiếp thăng hạng và hiện nay đã lọt vào Top 500 các website mạnh nhất ở Việt Nam (theo bảng xếp hạng Alexa.com).

“Được sự  quan tâm chỉ đạo sâu sát của Lãnh đạo Bộ LĐ-TB&XH, Báo LĐ&XH trong những năm qua, đã không ngừng cải tiến, cải tiến nội dung, hình thức bám sát và phản ánh tích cực, nhanh chóng, kịp thời, đầy đủ, đúng định hướng các hoạt động của ngành, tới độc giả cả nước và ra nước ngoài...” - Tổng Biên tập Nguyễn Thành Phong khẳng định.

Thứ trưởng cùng toàn thể CBCNV báo LĐ&XH theo dõi video clip giới thiệu quá trình hình thành và thăng hạng vượt bậc của trang điện tử Dân Sinh


Thứ trưởng Đào Hồng Lan và lãnh đạo một số đơn vị thuộc bộ tại buổi làm việc với lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, biên tập viên báo LĐ&XH 


Sau khi lắng nghe báo cáo chung về tình hình hoạt động của Báo, cũng như tâm tư nguyện vọng đề đạt từ lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, biên tập viên, Thứ trưởng Đào Hồng Lan chia sẻ và ghi nhận những nỗ lực khắc phục khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền lĩnh vực ngành của Báo LĐ&XH. “Vai trò của báo chí hiện nay rất quan trọng, Báo LĐ&XH và nhất là trang điện tử Dân Sinh đã có những cố gắng vượt bậc, cạnh tranh được thông tin giữa bối cảnh số lượng báo chí “trăm hoa đua nở” là việc không đơn giản, lại còn phải chủ động cả nguồn thu... là những cố gắng rất lớn của Báo. Lãnh đạo Bộ sẽ cố gắng tạo mọi điều kiện cho Báo phát triển, đặc biệt là báo điện tử Dân Sinh. Về phía Báo, cần làm tốt hơn nữa với tư cách là cơ quan ngôn luận của Bộ, tuyên truyền nhanh chóng, kịp thời các chính sách, và sự phản hồi của người dân về các chính sách của Bộ”, Thứ trưởng lưu ý.

Tổng Biên tập Nguyễn Thành Phong chia sẻ thành tích thăng hạng, lọt vào Top 500 website hàng đầu Việt Nam của thuviensuckhoe.org


Tuy nhiên, Thứ trưởng cũng thẳng thắn cho rằng, vai trò cầu nối thường xuyên của Bộ đến với người dân, đến được với dư luận của báo vẫn còn hạn chế. Báo phải chủ động đưa thông tin nhanh, đúng, kịp thời thì dân mới hiểu, mới làm yên được vấn đề nóng. 

Chia sẻ với lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, biên tập viên và nhân viên của Báo, Thứ trưởng Đào Hồng Lan mong muốn, là cơ quan ngôn luận của Bộ LĐ-TB&XH, Báo cần tiếp tục không ngừng đổi mới tuyên truyền đa dạng, nhanh chóng, kịp thời các chính sách do Bộ, Chính phủ ban hành, đặc biệt với nhóm chính sách có tác động sâu sắc đến đời sống xã hội. "Để làm được điều này, nhất thiết trong thời gian tới trang thông tin điện tử Lao động và Xã hội phải trở thành báo điện tử Dân Sinh, Lãnh đạo Bộ rất ủng hộ việc xin giấy phép để đưa trang điện tử chính thức trở thành tờ báo điện tử phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới. Có thể nói, Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền, Ban Cán sự Bộ luôn quan tâm, ủng hộ Báo phát triển theo xu thế mới”, Thứ trưởng Đào Hồng Lan nhấn mạnh.

Nhà báo Nguyễn Tiến Luyến trình bày những thành tích đạt được trong  lĩnh vực truyền thông, tổ chức sự kiện của Báo thời gian gần đây


Thứ trưởng cũng chỉ đạo lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ có mặt tại buổi làm việc, cần chủ động tạo điều kiện để Báo phát triển. "Làm thế nào bạn đọc, người dân khi nói đến Báo LĐ&XH thì nghĩ ngay đến hình ảnh của Bộ LĐTB&XH và ngược lại”.

Tiếp thu chỉ đạo của Thứ trưởng Đào Hồng Lan, Tổng Biên tập Báo LĐ&XH, trang điện tử thuviensuckhoe.org - Nguyễn Thành Phong hứa sẽ cùng tập thể lãnh đạo Báo tiếp tục cố gắng nhiều hơn nữa trong công tác chuyên môn, làm tốt nhiệm vụ truyền thông để xứng đáng với niềm tin yêu của Lãnh đạo Bộ LĐ-TB&XH, và độc giả toàn ngành. 

 Thứ trưởng ghi nhận những thành quả và nỗ lực của toàn thể lãnh đạo, cán bộ Báo Lao động và Xã hội


“Công tác thông tin tuyên truyền sẽ tập trung, đúng chức năng, đúng định hướng để đạt mục tiêu thúc đẩy sự phát triển của ngành; vừa tập trung vào các vấn đề thời sự vừa có các phân tích chuyên ngành, chuyên sâu, đúng tầm, đủ sức tạo tác động lan tỏa ra toàn xã hội...” - Tổng Biên tập Nguyễn Thành Phong nói. 

Thứ trưởng tặng lẵng hoa chúc mừng Báo LĐ&XH nhân Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21/6


Nhân kỷ niệm 90 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, Thứ trưởng Đào Hồng Lan đã tặng lẵng hoa chúc mừng toàn thể lãnh đạo Báo, các phóng viên, biên tập viên sức khỏe, tiếp tục gặt hái nhiều thành công.

Thanh Nhung- Mạnh Dũng

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh