THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:48

Tiếp tục nâng cao chất lượng Báo Lao động và Xã hội và baodansinh.vn

 

Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội

 Ổn định để tăng trưởng

Phát biểu khai mạc Đại hội, đồng chí Nguyễn Thành Phong, Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo Lao động & Xã hội, thuviensuckhoe.org, cho biết: đây là Đại hội lần thứ VIII nhưng là lần đầu tiên với quy mô Đại hội Đảng bộ cơ sở với nhiệm kỳ 5 năm (2015-2020). “Đại hội chúng ta vinh dự được Đảng ủy cơ quan Bộ LĐ-TB&XH chọn làm Đại hội điểm. Đại hội sẽ đưa ra những phương hướng chiến lược, cụ thể trong nhiệm vụ phát triển tờ báo Lao động &Xã hội, thuviensuckhoe.org những năm tới”, đồng chí Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh.

 Báo cáo kết quả công tác năm 2014 và phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2015-2020 của Đảng bộ Báo Lao động và Xã hội nêu rõ: Dù trong điều kiện gặp nhiều khó khăn do suy thoái kinh tế, Báo Lao động và Xã hội vẫn duy trì ổn định được số lượng phát hành thường xuyên. Chuyên đề Dân tộc thiểu số và miền núi của Báo Lao động và Xã hội là 1 trong hơn 20 ấn phẩm được Ủy ban Dân tộc và các đơn vị liên quan thống nhất lựa chọn xuất bản theo đơn đặt hàng của Nhà nước, số lượng gần 1,4 vạn bản/số, ra hàng tuần, cấp phát cho đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi theo Quyết định 2472 của Chính phủ. "Baodansinh.vn tuy mới đi vào hoạt động từ 1/1/2015 nhưng đã đạt được tăng trưởng mạnh mẽ, lượng truy cập không ngừng tăng nhanh"- Tổng biên tập Nguyễn Thành Phong thông tin.

Bí thư Đảng ủy, TBT Báo Lao động & Xã hội Nguyễn Thành Phong trình bày Báo cáo tổng kết năm 2014 và phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2015-2020

Công tác truyền thông quảng cáo và tổ chức sự kiện vượt qua khó khăn, giữ được mức tăng trưởng khá về doanh thu. Trong năm qua Báo cũng đã tổ chức thành công nhiều sự kiện, tạo được ấn tượng trong xã hội, như: Chương trình giao lưu nghệ thuật “Kết nối những vòng tay”, Chương trình “Linh thiêng Việt Nam”, ủng hộ: 120.000.000 đồng và quà tặng; Chương trình giao lưu nghệ thuật “Trăng rằm cho em”, ủng hộ: 250.000.000đ và quà tặng...  Bên cạnh đó, Đảng bộ Báo cũng đã phát động và thực hiện nhiều hoạt động xã hội và phong trào từ thiện và nhận được sự nhiệt tình ủng hộ tham gia của cán bộ, phóng viên, nhân viên toà soạn, như: Ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa và hoạt động tình nghĩa ; ủng hộ Quỹ “ Vì Trường Sa thân yêu”…

Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng là nhiệm vụ hàng đầu

 Đảng ủy đã luôn làm tốt công tác tư tưởng, vận động các tổ chức quần chúng, tham gia học tập, quán triệt các nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước; Việc đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt chi bộ đã khắc phục được tính hình thức, đơn điệu;  Đảng bộ luôn bồi dưỡng chính trị cho cán bộ đảng viên thực hiện nguyên tắc công khai dân chủ, chủ động nắm bắt tư tưởng, tạo mọi điều kiện để đảng viên phấn đấu. Đảng bộ bảo đảm việc học tập nghị quyết đầy đủ, vận động đảng viên tham gia các đợt sinh hoạt chính trị, từ đó hầu hết đảng viên của chi bộ đều rèn luyện tốt, nhận thức chính trị rõ ràng (nói, viết, làm) theo đúng các quy định của Đảng và các cơ quan quản lý báo chí…

Do làm tốt các công tác trên, kết quả năm 2014 có 3/7 Chi bộ đạt danh hiệu Chi bộ trong sạch vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 4/7 Chi bộ đạt danh hiệu hoàn thành tốt nhiệm vụ; 100%  đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.

Ủy viên Ban cán sự, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Nguyễn Trọng Đàm phát biểu chỉ đạo Đại hội

Nhiệm kỳ tới Đảng bộ Báo Lao động và Xã hội xác định: phấn đấu giữ vững danh hiệu đã đạt được; Hàng năm có 100% đảng viên phấn đấu tốt, hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên; Tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, hoàn thiện hệ thống quy chế nội bộ làm đòn bẩy tích cực để cho mỗi cán bộ, đảng viên phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, hoàn thành nhiệm vụ của đơn vị.

Tập trung đầu tư cho báo điện tử 

Trong bài phát biểu của mình, đồng chí Nguyễn Thành Phong nêu rõ,  trong lãnh đạo chuyên môn, Đảng bộ phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, chủ động, trách nhiệm, kỷ luật để phát triển, mở rộng các hình thức truyền thông và kinh tế báo chí. Tập trung chỉ đạo về tư tưởng cho việc xuất bản báo kịp thời, an toàn và đúng định hướng. "Nâng cao chất lượng thông tin của tờ báo giấy, Chuyên đề Dân tộc thiểu số và miền núi, tập trung đầu tư thuviensuckhoe.org, đảm bảo cùng lúc 3 yêu cầu: Xuất phát tốt, đào tạo thuần thục và tăng trưởng nhanh; yêu cầu cán bộ, biên tập viên, phóng viên, kỹ thuật viên cùng lúc thực hiện nhanh 3 khâu: sản xuất -  biên tập - xuất bản. Đặc biệt không để xảy ra sai sót làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của Báo và của Bộ; Bảo đảm thu nhập ổn định và từng bước nâng cao thu nhập cho cán bộ, phóng viên và người lao động; Ưu tiên nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ phóng viên; Tiếp tục kiện toàn và triển khai kế hoạch hoạt động của Đảng bộ, tăng cường công tác kiểm tra, định hướng để các chi bộ và tổ chức quần chúng hoàn thành tốt nhiệm vụ" - đồng chí Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Trọng Đàm, Ủy viên Ban cán sự, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH biểu dương công tác chuẩn bị Đại hội của Đảng Bộ.  “Được chọn làm Đại hội điểm trong các đơn vị trực thuộc Bộ, Đại hội Đảng bộ lần thứ VIII báo Lao động và Xã hội đã diễn ra theo đúng quy định, hướng dẫn của cấp trên, nghiêm túc, trí tuệ và trách nhiệm”- Thứ trưởng Nguyễn Trọng Đàm ghi nhận.

Các đại biểu dự Đại hội

Thứ trưởng Nguyễn Trọng Đàm cũng thể hiện sự đồng tình với kết quả và phương hướng trong nhiệm kỳ tới mà báo cáo đề ra. Để thực hiện thành công những nhiệm vụ chính trị trong nhiệm kỳ tới, Thứ trưởng lưu ý Đảng bộ cần tập trung làm tốt một số nhiệm vụ sau: Luôn quan tâm và đặt lên hàng đầu nhiệm vụ giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên; chú trọng công tác tập huấn nâng cao nghiệp vụ và bản lĩnh cho cán bội đảng viên, phóng viên để nắm bắt đúng và tuyên truyền đúng các chủ trương chính sách của Đảng,Nhà nước; xây dựng khối đoàn kết, phát huy dân chủ trong cơ quan nhằm tạo sự thống nhất trong tư tưởng và hành động…

“Kết quả của Đảng bộ và từng Chi bộ phải được thể hiện qua hiệu quả công việc. Phát triển báo điện tử là một xu thế tất yếu. Lợi thế của báo điện tử là thông tin nhanh nhưng phải đảm bảo tuyệt đối tính chính xác của thông tin. Bên cạnh đó, cần tiếp tục nâng cao chất lượng của tờ báo giấy”- Thứ trưởng Đàm lưu ý.

 

Đồng chí Nguyễn Thành Phong, Bí thư Đảng ủy, Tổng biên tập Báo Lao động và Xã hội, thuviensuckhoe.org tiếp tục được Đại hội tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư Đảng bộ Báo Lao động và Xã hội nhiệm kỳ 2015-2020.

BCH Đảng bộ Báo Lao động & Xã hội nhiệm kỳ 2015 - 2020 ra mắt 

BCH Đảng Bộ Báo Lao động và Xã hội nhiệm kỳ 2015 -2020, gồm 7 đồng chí:  

  1. Đ/c Nguyễn Thành Phong – Bí thư Đảng ủy, TBT Báo Lao động và Xã hội
  2. Đ/c Đinh Hải Yến – Phó Bí thư Đảng ủy, Kế toán trưởng, Trưởng phòng Tài chính- Kế toán 
  3. Đ/c Nguyễn Thu Hằng - Ủy viên BCH, Phó TBT Báo Lao động và Xã hội
  4. Đ/c Nguyễn Tiến Luyến - Ủy viên BCH, Trưởng phòng Quảng cáo và Truyền thông
  5. Đ/c Nguyễn Kim Tuấn - Ủy viên BCH, Phó TBT Báo Lao động và Xã hội (phụ trách văn phòng đại diện Miền Nam)
  6. Đ/c Nguyễn Thu Hà – Ủy viên BCH, Phó Trưởng Ban Hành chính trị sự
  7. Đ/c Nguyễn Thanh Phúc - Ủy viên BCH, Phó Trưởng ban Thư ký tòa soạn

 

 

Báo Lao động và Xã hội phát động thi đua năm 2015

Chiều 31/3, Báo Lao động và Xã hội đã tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức và phát động thi đua năm 2015. Dự hội nghị có các đồng chí Đào Ngọc Thịnh, Vụ trưởng, Chủ tịch Công đoàn Bộ LĐ-TB&XH; Nguyễn Thành Phong, Bí thư Đảng ủy, TBT Báo Lao động và Xã hội, thuviensuckhoe.org cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức của Báo.

Chủ tịch Công đoàn Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Thịnh, TBT Báo Lao động và Xã hội Nguyễn Thành Phong trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng cho các cá nhân đã đạt thành tích xuất sắc năm 2014

Năm 2014, dù trong điều kiện gặp nhiều khó khăn do suy thoái kinh tế, song Báo Lao động và Xã hội vẫn duy trì ổn định được số lượng phát hành và tăng trưởng; cơ bản hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tuyên truyền Bộ giao, thực hiện xuất bản 157 số báo thường và 52 kỳ chuyên đề Dân tộc Thiểu số và miền núi đúng tiến độ. Nội dung tuyên truyền cơ bản bám sát tôn chỉ mục đích của tờ báo, không để xẩy ra sai sót.

Cuối năm 2014, Báo đã triển khai các bước để chạy thử và bắt đầu từ tháng 1/2015 đã ra mắt phiên bản trang thông tin điện tử Dân sinh. Mặc dù mới ra mắt được 3 tháng, thuviensuckhoe.org đã đạt được tốc độ tăng trưởng mạnh, được bạn đọc tin yêu.

Từ các kết quả trên, năm 2014, tập thể Báo đã xuất sắc giành cờ thi đua của Bộ trưởng; Tổng biên tập được Bộ tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp Bộ; 4 tập thể thuộc Báo được Bộ công nhận danh hiệu tập thể lao động xuất sắc; 21 cá nhân được bầu là Chiến sĩ thi đua cơ sở; 7 cá nhân được Bộ trưởng tặng Bằng khen; 2 cá nhân được khen thưởng theo chuyên đề (có thành tích trong tuyên truyền Hội thi tay nghề ASEAN); 3 Đảng viên được Đảng ủy cơ quan Bộ tặng Giấy khen; Công đoàn Báo được Công đoàn Viên chức Việt Nam tặng Bằng khen; 1 cá nhân được tặng Bằng khen của Công đoàn Viên chức Việt Nam; 10 cá nhân được Công đoàn Bộ tặng Giấy khen.

Hà Huy Linh

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh