THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:20

Lắng nghe trẻ em bằng trái tim…!

Lắng nghe trẻ em bằng trái tim

Sáng 28/5, tại Trung tâm văn hóa huyện A Lưới, Sở LĐ - TB&XH tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với UBND huyện A Lưới tổ chức Lễ phát động điểm Tháng hành động vì trẻ em tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2019, với chủ đề “Chung tay vì trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số”.

Tham dự Lễ phát động có ông Bùi Thanh Hà,  Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế; bà Nguyễn Thị Ái Vân, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, ông Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, các địa phương và hơn 100 đại biểu đến từ các khối cơ quan, đoàn thể và 300 em học sinh đến từ các trường học trên địa bàn huyện A Lưới.

Phát biểu tại Lễ phát động, ông Nguyễn Dung  khẳng định: Trẻ em là hạnh phúc của gia đình, là tương lai của đất nước. Vì vậy, trong thời gian qua, cả hệ thống chính trị - xã hội của tỉnh cùng với các tổ chức trong và ngoài nước, các cá nhân đã luôn dành sự quan tâm đặc biệt đối với việc chăm lo cho trẻ em. Mỗi năm, hàng ngàn suất học bổng đã được cấp cho trẻ em; nhiều mái ấm dành cho trẻ em mồ côi không nơi nương tựa; trẻ em khuyết tật được trao xe lăn, được hỗ trợ phẫu thuật phục hồi chức năng, được tặng quà; nhiều trường mầm non khang trang được xây dựng ở các vùng khó khăn…

Bên cạnh đó, tỉnh cũng đã có nhiều giải pháp bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Trẻ em ngày càng được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh và phát triển toàn diện hơn.

Tuy nhiên, do điều kiện kinh tế của tỉnh Thừa Thiên Huế còn nghèo, đời sống của nhiều người dân trên địa bàn còn gặp khó khăn, một bộ phận dân trí còn thấp… dẫn đến gây nhiều trở ngại cho công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em của tỉnh.

Theo ông Dung, Tháng hành động vì trẻ em năm 2019 nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, hành động và trách nhiệm của toàn xã hội đối với công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Qua đó, tạo điều kiện để trẻ em nghèo, trẻ em khuyết tật, trẻ em vùng núi, vùng sâu, vùng xa có cơ hội bình đẳng tiếp xúc với các dịch vụ xã hội để phát triển. Mặt khác, Tháng hành động cũng nhằm nâng cao trách nhiệm của gia đình, trẻ em đối với việc thực hiện quyền và bổn phận của trẻ em.

Đây cũng là thời điểm mà tất cả các cấp, các ngành, các tổ chức, các bậc cha mẹ, thầy cô giáo, những người phụ trách công tác trẻ em và toàn xã hội dành sự quan tâm ưu tiên cho trẻ em. “Đặc biệt chú ý tạo cơ hội cho mọi trẻ em phát triển một cách toàn diện cả về thể chất, trí tuệ, đạo đức, nhất là trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số và trẻ em có nguy cơ bị tổn hại, được sống trong môi trường an toàn, thân thiện, lành mạnh”, ông Dung nhấn mạnh.

Để Tháng hành động vì trẻ em tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2019 thực sự hiệu quả đến với các em, ông Dung yêu cầu các cấp, các sở, ban ngành, đoàn thể, các tổ chức xã hội, các địa phương phải: tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức cho mọi người dân về công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em; tăng cường sử dụng thư viện, câu lạc bộ, nhà văn hóa, điểm vui chơi giải trí, cớ sở thể dục, thể thao phục vụ trẻ em trong dịp hè; tổ chức các hoạt động văn hóa, thể dục, thể thao phù hợp với lứa tuổi; quản lý bể bơi và dạy bi cho trẻ em thật tốt; tăng cường giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng tự bảo vệ mình phòng, tránh các nguy cơ bị xâm hại, bạo lực, phòng ngừa tai nạn thương tích cho trẻ em.

Ông Dung cũng đề nghị Tỉnh Đoàn Thừa Thiên Huế phối hợp, lồng ghép các hoạt động hè năm 2019 gắn với chủ đề Tháng hành động; vận động đoàn thanh niên các huyện, thị xã, thành phố, các trường đại học, cao đẳng, các đơn vị thuộc khối công nhân, viên chức mỗi đơn vị có ít nhất một công trình, một hoạt động cụ thể cho trẻ em nhân Tháng hành động vì trẻ em. Thành phố Huế và các huyện, thị xã trên địa bàn chủ động xây dựng kế hoạch phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức các hoạt động đến với trẻ em; kịp thời biểu dương, khen thưởng các tổ chức, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em.

Là địa phương được chọn tổ chức Lễ phát động điểm và cũng là địa bàn sinh sống của trẻ em dân tộc thiểu số lớn nhất tỉnh Thừa Thiên Huế, huyện A Lưới đã ban hành kế hoạch triển khai Tháng hành động vì trẻ em năm 2019 với nhiều nội dung, hoạt động thiết thực, phù hợp với trẻ em. Phát biểu hưởng ứng tại Lễ phát động, ông Nguyễn Quốc Cường, Phó Chủ tịch UBND huyện A Lưới cam kết sẽ chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể cấp huyện, UBND các xã, thị trân, các trường học trên địa bàn thực hiện tốt Tháng hành động vì trẻ em năm 2019; chăm lo tốt hơn nữa về mọi mặt cho trẻ em trên địa bàn huyện nói chung và những trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số nói riêng; tạo điều kiện để các em được bảo vệ, chăm sóc và giáo dục ngày càng tốt hơn, có nhiều cơ hội để phát triển toàn diện hơn.

Tại Lễ phát động, BTC cũng đã trao 40 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500 nghìn cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích học tập tốt trong năm học 2018 – 2019. Bên cạnh đó, Công ty bảo hiểm nhân thọ AIA Việt Nam cũng dành tặng 15 chiếc xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện A Lưới.

Một số hình ảnh tại Lễ phát động:

Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em tỉnh Thừa Thiên Huế tại huyện miền núi A Lưới có sự tham dự của hơn 300 em học sinh đến từ các trường học trên địa bàn huyện

Ông Nguyễn Dung,  Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tuyên bố phát động Tháng hành động vì trẻm em tỉnh năm 2019 với chủ đề "Chung tay vì trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số"

Ông Bùi Thanh Hà,  Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế trao học bổng cho các em học sinh tại Lễ Phát động

Lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND và Sở LĐ - TB&XH tỉnh Thừa Thiên Huế trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích học tập tốt trong năm học vừa qua

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế và huyện A Lưới cùng trao tặng xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại địa bàn huyện A Lưới. Đây là món quà do Bảo hiểm nhân thọ AIA Việt Nam tài trợ

Lãnh đạo Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế tặng và tự tay đội lên đầu chiếc mũ xinh xắn cho một em học sinh người dân tộc thiểu số

Ông Phạm Bá Vương, Chủ tịch Quỹ từ thiện Chí Thiện (nguyên Phó Giám đốc Sở LĐ - TB&XH tỉnh Thừa Thiên Huế) ân cần trò chuyện với học sinh 

THẢO VI

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh