THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:37

Làng hoa Tân Quy Đông (Sa Đéc) vào xuân

TP Sa Đéc (Đồng Tháp) nổi tiếng khắp cả nước với nghề trồng hoa kiểng, nhưng tập trung nhất là ở xã Tân Quy Đông. Diện tích trồng hoa khoảng 200 ha hơn 1500 hộ trồng hoa, với hơn 1.000 chủng loại hoa kiểng khác nhau.


Mỗi năm gần dịp Tết cổ truyền là mùa thu hoạch hoa. Hoa sẽ từ đây tỏa đi khắp các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long, TP Hồ Chí Minh, miền đông Nam bộ, qua Campuchia. Những năm gần đây các thương lái phía Bắc vào mua hoa để tiêu thụ ở Hà Nội, thậm chí xuất sang Trung Quốc .


Đến với làng hoa Tân Quy Đông những ngày này ta sẽ bắt gặp không khí nhộn nhịp của những nhà vườn . Họ  cắt cành, tỉa lá, vào chậu,... chuẩn bị bán cho các thương lái từ khắp nơi về thu mua hoa.

Những ngày này Sa Đéc còn chào đón rất đông du khách và các nhiếp ảnh gia từ khắp nơi trong cả nước đến để tham quan, chụp ảnh. Có thể nói, Sa Đéc đã trở thành một điểm đến, một mùa hội hoa xuân độc đáo của miền Tây Nam bộ trong những ngày cuối năm .


Mời các bạn đến với làng hoa Tân Quy Đông vào những ngày cận Tết để tận hưởng khung cảnh tràn ngập màu sắc các loại hoa, để chụp cho mình, bạn bè và người thân những bức ảnh, bên những sắc hoa đẹp nhất trong năm mới 

Huỳnh Phúc Hậu

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh