THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:21

Lâm Đồng: Tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh hoạt động dịch vụ du lịch

 

Hiện trường vụ tìm kiếm 3 du khách nước ngoài tử nạn tại thác Datanla (TP Đà Lạt, Lâm Đồng) ngày 26/2

 

Theo đó, tỉnh chỉ đạo các sở, ngành khẩn trương tổ chức kiểm tra, rà soát công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho du khách tại các điểm, khu du lịch trên địa bàn, kịp thời chấn chỉnh các sai phạm; đình chỉ hoạt động đối với các sản phẩm, dịch vụ không đủ điều kiện đảm bảo về an ninh, an toàn cho du khách; yêu cầu các khu, điểm du lịch lắp đặt đầy đủ các biển cấm, biển chỉ dẫn, biển báo nguy hiểm tại các vị trí cần thiết; thường xuyên bố trí lực lượng, phương tiện bảo vệ, cứu hộ tại các khu vực để hỗ trợ khách du lịch; rà soát, kiểm tra hoạt động vận chuyển hành khách du lịch; chất lượng phương tiện giao thông đường bộ, đường thủy phục vụ vận chuyển khách du lịch tại các địa điểm du lịch; triển khai các giải pháp phòng chống cháy nổ, an ninh trật tự, an toàn cho khách đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Lâm Đồng và kiên quyết, xử lý triệt để những trường hợp vi phạm.

Các sở, ngành cũng được yêu cầu tiếp tục công tác điều tra các vụ việc làm cho các du khách nước ngoài tử nạn trong lúc đi du lịch tại Lâm Đồng; rà soát lại quy trình cấp phép và tổ chức tour du lịch mạo hiểm theo quy định. Các đơn vị kinh doanh du lịch, lữ hành trên địa bàn tỉnh cũng được yêu cầu tăng cường công tác quản lý khách, ký cam kết khi tổ chức cho du khách tham quan du lịch mạo hiểm đúng quy trình, quy định.

Bảo Dung/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh