THỨ BA, NGÀY 17 THÁNG 09 NĂM 2024 03:21

Khai mạc Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 38

Toàn cảnh lễ khai mạc

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh, ngành truyền hình ngày càng phát triển nhờ ứng dụng các cộng nghệ hiện đại, tiên tiến, điều đó đòi hỏi những người làm truyền hình phải nhanh nhạy, tiếp cận, vận dụng và khai thác tối đa thế mạnh của công nghệ, thiết bị thông minh để phục vụ cho công việc. Bên cạnh đó, trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, cũng sẽ giúp cho những người làm truyền hình không chỉ giảm bớt sức lao động mà thông qua sự sáng tạo của con người bằng các công nghệ có thể làm các chương trình nhanh, chính xác hơn, phù hợp với mọi đối tượng, đến với công chúng kịp thời và nhận được sự tương tác trở lại.

Phó Thủ tướng đề nghị những người làm truyền hình tại liên hoan lần này cùng nhau trao đổi, chia sẻ về công nghệ làm truyền hình như một thách thức với góc nhìn lạc quan, biến thách thức thành cơ hội. Theo Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, mạng internet, mạng xã hội, trí tuệ nhân tạo, hay máy móc càng phát triển thì yếu tố con người càng quan trọng, không chỉ là bản lĩnh, trình độ chuyên môn, mà quan trọng hơn là cả tấm lòng đối với nghề nghiệp. Có hàng triệu tin tức, hàng triệu câu chuyện, ai truyền tải tin tức đó, kể những câu chuyện đó bằng cách chạm vào lòng người thì tin tức đó, câu chuyện đó sẽ được lưu lại và lan truyền.

Ban giám khảo nhận hoa của ban tổ chức

Liên hoan truyền hình năm nay thu hút 106 đơn vị truyền hình trên cả nước về tham gia với 497 tác phẩm thuộc 9 thể loại đăng ký xét giải gồm: Chương trình dành cho thiếu nhi, phim tài liệu, phóng sự, chương trình chuyên đề - khoa giáo, chương trình giao lưu – đối thoại – tọa đàm, chương trình truyền hình tiếng dân tộc thiểu số, chương trình ca múa nhạc, chương trình sân khấu và phim truyện truyền hình. Đây là số tác phẩm kỷ lục đăng ký dự thi cũng như thể loại xét giải của một kỳ liên hoan.

Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 38 sẽ diễn ra từ ngày 19 đến ngày 22/12/2018. Trong khuôn khổ của Liên hoan sẽ diễn ra các sự kiện: Hội thảo “Đầu tư và sử dụng thiết bị lưu động nhỏ gọn để sản xuất chương trình”, hội thảo quốc tế “Mạng xã hội và truyền hình”, triển lãm ảnh “Một số hình ảnh của ngành truyền hình cả nước”. Trước khi Liên hoan chính thức khai mạc, từ ngày 17/12 Ban Giám khảo các thể loại đã tiến hành chấm các tác phẩm tham gia dự thi.

Các giải Vàng, giải Bạc và Bằng khen sẽ được Ban tổ chức Liên hoan trao tặng tác giả có các tác phẩm đoạt giải tại đêm Bế mạc Liên hoan, diễn ra lúc 20 giờ ngày 22/12.

LÊ NHUẬN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
2 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh