THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:46

Lâm Đồng hủy Ngày hội hoa mai anh đào

Việc quyết định hủy Ngày hội hoa anh đào sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến các đơn vị kinh doanh du lịch


Nguyên nhân của việc hủy Ngày hội hoa mai anh đào tại Đà Lạt sau nhiều lần dời ngày tổ chức là do hoa mai anh đào Đà Lạt không có khả năng nở thêm, dựa vào khẳng định của các nhà khoa học. Vì vậy, Ban tổ chức ngày hội đã có văn bản chính thức đề nghị UBND tỉnh hủy tổ chức ngày hội.

Theo đó, UBND tỉnh Lâm Đồng đã có thông báo đồng ý hủy bỏ, mặc dù công tác, chuẩn bị điều kiện tổ chức Ngày hội hoa mai anh đào, Tuyền Lâm – Đà Lạt lần thứ nhất – 2017 đã hoàn tất.

Thời gian gần đây, do diễn biến bất thường của thời tiết, mưa nhiều và kéo dài, không khí lạnh thất thường… nên hầu hết các quần thể hoa mai anh đào trên địa bàn thành phố Đà Lạt đều không nở hoa hoặc nở với tỉ lệ rất thấp.
Theo Ban tổ chức và các sở, ngành của tỉnh Lâm Đồng, tuy hủy tổ chức ngày hội nhưng nhiều hoạt động vui chơi, giải trí hưởng ứng ngày hội vẫn sẽ diễn ra để phục vụ du khách.

Tuy nhiên, hiện rất nhiều đơn vị, tổ chức kinh doanh du lịch, lữ hành đã nhận kết nối tour cho khách du lịch trong dịp này, thậm chí nhiều khách sạn, cơ sở lưu trú đã nhận khách đến 85% số phòng trong những ngày dự kiến diễn ra ngày hội. Vì vậy Sở Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lâm Đồng đã yêu cầu các đơn vị này hoàn trả chi phí đặt cọc tour, phòng cho khách du lịch và các đơn vị chức năng sẽ vào cuộc nếu xảy ra trường hợp không hoàn trả chi phí đặt cọc cho du khách theo yêu cầu.

ĐINH GIA

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh