THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:18

Chọn công nghệ làm đẹp nào trong kỷ nguyên máy móc

 

Chúng ta đã thấy, các thiết bị hỗ trợ hút mỡ, tẩy lông, IPL, laser Fractional, xóa xăm, công nghệ Thermage, Ulthera, Pelleve, CoolSculpting, VelaShape, ThermiDry, ThermiTight, MiraDri, Exilis, Venus Freeze … nhiều đến nỗi gần như số lượng các thiết bị thẩm mỹ được lưu hành trong 10 năm qua đã vượt xa ra khỏi tầm kiểm soát với những hiệu quả khác biệt trong phẫu thuật thẩm mỹ.

Nhưng, các thiết bị này lần lượt ra đời và lần lượt trở nên lỗi thời. Đó chính là thách thức lớn đối với các bác sĩ (BS) và những bệnh nhân ngành phẫu thuật thẩm mỹ, theo lời của BS răng hàm mặt Joe Niamtu, chuyên về thẩm mỹ tại Richmond, bang Virginia, Mỹ.

Theo BS Joe Niamtu, nhiều chiếc máy làm đẹp ra đời để tạo ra kết quả tối đa với sự phục hồi tối thiểu. Ông đã thấy nhiều BS bỏ ra 100.000 USD cho một thiết bị và bây giờ chỉ dùng làm đồ chặn cửa. Tuy nhiên, trong đó vẫn có những sự vượt trội về công nghệ mang lại hiệu quả tốt cho bệnh nhân. Nhiều công nghệ đang dần trở nên tinh tế và mang lại nhiều kết quả có ý nghĩa.

Ví như các loại máy móc làm đẹp da được mở rộng phạm vi sử dụng với công nghệ an toàn. Hiện nay, để điều trị da, ngoài công nghệ ánh sáng còn có cả các công nghệ sử dụng tần số radio và năng lượng từ sóng siêu âm. Đa số đều mang lại kết quả làm khỏe và săn chắc da.

Các thiết bị dùng tần số radio Fractional có thể sử dụng cho việc điều trị sẹo mụn, bất thường về sắc tố, nếp nhăn da, đỏ da sau mụn, lỗ chân lông lớn và những vấn đề da phức tạp khác. Xu hướng hiện nay là kết hợp các công nghệ khác nhau để tăng hiệu quả điều trị cho các lớp da bề mặt và bên dưới da. Ngoài ra, sự kiện hãng Thermi cùng với Sciton tham gia vào công nghệ trẻ hóa âm đạo chính là một chủ đề đang rất nóng.

 

 

Vấn đề đặt ra ở đây là, gần như đa số những máy móc lưu hành trên thị trường tiêu tốn rất nhiều chi phí cho quá trình sử dụng, tuy nhiên kết quả mang lại thường không nhiều và đôi khi biến chứng vẫn xảy ra. Điều này được ghi nhận và phát biểu bởi một loạt các BS đã sử dụng những máy móc có tên tuổi và chỗ đứng trên thị trường Mỹ và châu Âu.

Do đó, việc lựa chọn và sử dụng công nghệ để áp dụng cho bệnh nhân trong phẫu thuật thẩm mỹ là một vấn đề nan giải đối với các BS. Bởi họ như đứng giữa một rừng các công nghệ khác nhau mà công nghệ nào cũng được quảng cáo và truyền bá trong những hội thảo và những lời mời chào với kết quả mang lại vượt trội “giống nhau”.

Trước rừng về thông tin trong kỷ nguyên máy móc này, lời khuyên của các chuyên gia đến bệnh nhân làm đẹp là: chỉ chấp nhận điều trị khi được trực tiếp gặp gỡ và trao đổi với BS kỹ lưỡng về công nghệ và những gì nó thật sự mang lại, để có được kết quả tốt nhất cho vẻ ngoài của mình.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh