THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:28

Kỳ thú “Vương quốc Tôn ngộ không”

Đây là một trong những vịnh đẹp nằm ở phía Bắc, cách thành phố Nha Trang, Khánh Hòa 15km. Là nơi phong cảnh hữu tình, quanh năm biển lặng sóng êm, và cũng là nơi cung cấp nguồn thủy hải sản tươi ngon phong phú. Cứ mỗi dịp cuối tuần, du khách lại thích thú đến với Đảo Khỉ để được đắm mình vào những chuyện kỳ thú liên quan đến chú khỉ ở hòn đảo này.

Khi nhìn từ trên cao xuống, Đảo Khỉ như một mũi lao nhọn. Hiện nay, Đảo Khỉ có hơn 1.500 con khỉ sống tự nhiên tại đây, dưới sự chăm sóc của cán bộ công nhân viên thuộc Công ty cổ phần du lịch Long Phú, đàn khỉ ngày càng trở nên thân thiện với con người, ít phá phách hơn. Đây là nét thu hút khách du lịch đến với Đảo Khỉ. Khi đến đây, hầu như du khách nào cũng được đùa vui với khỉ, thậm chí chúng còn vui vẻ và tự diễn trò cho du khách xem trước khi các nghệ nhân ra tín hiệu.

         Nhiều du khách ấn tượng mạnh với các trò; Khỉ đu dây, khỉ chơi dù lượn, khỉ đua xe, khỉ lắc vòng, khỉ đạp xích lộ…Tất cả các tiết mục này đều được các nghệ nhân huấn luyện thuần thục. Chị Lê Thị Hải- Cty du lịch Sài Gòn cho biết; đi nhiều nơi nhưng chị chưa thấy ở đâu có nhiều khỉ và chúng  lại diễn các trò chơi điệu nghệ đến như thế. Thậm chí, chúng còn có những hành động khôn ngoan để xử lí tình huống đến bất ngờ. Các chương trình biểu diễn đặc sắc của khỉ diễn ra mỗi ngày vào lúc: 10h, 14h15, 15h15. Chó và khỉ là 2 động vật tinh khôn, gần gũi với con người; hơn nữa, chúng còn rất dễ thương khi xuất hiện trên sân khấu. Bởi vậy, chương trình xiếc luôn rộn ràng tiếng cười, vui nhộn khi các nhân vật chính là những chú chó, chú khỉ biểu diễn các tiết mục. Những ngày hè này, hầu hết khách du lịch đều đưa con em mình đến Đảo Khỉ để thưởng ngoạn. Để hút khách, Đảo Khỉ đã có nhiều công trình kiến trúc nghệ thuật độc đáo được xây dựng như Hoa Quả Sơn, Tây Du Kí, công viên vườn hoa được làm từ rác tái chế.

Ảnh: Nhiều trò chương trình thú vị trên Đảo Khỉ

         Tại hòn đảo mang nhiều nét hoang sơ này, còn có trò chơi đua xe công thức F16; lặn biển, moto nước, dù bay. Nhiều du khách đến Đảo Khỉ cho biết, tham gia các hoạt động lặn biển khám phá đại dương là một trong những trải nghiệm tuyệt vời, bởi ngay cả biết bơi hay không biết bơi bạn đều có thể tham gia trò chơi thú vị này. Vì, nếu bạn không biết bơi hay chưa bao giờ trải nghiệm thì sẽ có huấn luyện viên dắt bạn đi, chỉ dẫn từng bước để bạn có thể hoàn toàn thoải mái nơi đại dương xanh. Sự khác biệt giữa hai loại hình này chính là vị trí ngắm nhìn hàng trăm động thực vật vô cùng đẹp mắt dưới biển. Anh Lê Minh Thông- Cty du lịch Thông Hải cho biết, năm nào chúng tôi cũng thiết kế tour đến Đảo Khỉ để xem khỉ và lặn biển ngắm đại dương, rất thú vị.

Hà Đạo

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh