THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 08:29

Doanh nghiệp kỷ niệm 69 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ

 


Tới dự buổi lễ có Quốc vụ khanh Chan Chea cố vấn Chính phủ Hoàng gia Campuchia, các tướng lĩnh trong lực lượng vũ trang Việt Nam và đông đảo cựu chiến binh, thương binh...

Buổi lễ không chỉ là dịp để những chiến sĩ năm xưa cùng ôn lại những kỷ niệm oai hùng trên chiến trường mà còn là nơi chia sẻ những kinh nghiệm vượt qua khó khăn cuộc sống, để các anh tiếp tục phát huy phẩm chất anh bộ đội cụ Hồ, đóng góp sức mình vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Ông Nguyễn Văn Quỳnh Giám đốc công ty TNHH Cơ khí chế tạo và Dịch vụ tổng hợp 27-7 phát biểu khai mạc buổi lễ.


Chia sẻ những đóng góp to lớn của các thương binh, anh hùng liệt sĩ, ông Nguyễn Văn Quỳnh bày tỏ: "Ngày hôm nay chúng tôi - những cựu chiến binh và thương binh từ khắp mọi nơi trên đất nước đều tụ họp về đây, tuy đã hi sinh một phần máu xương cho Tổ quốc, nhưng chúng tôi cảm thấy mình thật may mắn khi được sống sót trở về với gia đình và người thân. Trong khi ngoài kia còn biết bao đồng đội của chúng tôi đang yên nghỉ nơi chiến trường. 41 năm kể từ khi chiến tranh kết thúc, lòng chúng tôi vẫn nhói đau khi nhắc về những đồng đội đã ngã xuống mà người nhà chưa tìm được hài cốt các anh. Nhưng chúng tôi tin tưởng rằng: Tổ quốc và nhân dân ta sẽ mãi nhớ sự hi sinh của các anh hùng liệt sĩ."

Ông Chan Chea gửi lời tri ân tới các anh hùng liệt sĩ, cựu chiến binh và thương binh Việt Nam.


Theo ông Chan Chea: Hai nước Việt Nam và Campuchia không chỉ là láng giềng mà còn là anh em một nhà. Đất nước Campuchia không bao giờ quên công lao của Đảng, Nhà nước Chính phủ và dân tộc Việt Nam, đặc biệt là quân tình nguyện của Việt Nam đã giúp đỡ đất nước Campuchia vững mạnh cho đến ngày hôm nay.

Ông Chan Chea trao quà cho ông Nguyễn Văn Quỳnh. 

 

Thay mặt cho 15 triệu đồng bào Vương quốc Campuchia, chúng tôi tri ân anh linh các liệt sĩ và đặc biệt các cán bộ quân tình nguyện Việt Nam đã hi sinh và cống hiến cho nghĩa vụ quốc tế trên đất nước Campuchia. Đất nước Campuchia đã thành lập Hội Bảo trợ nạn nhân sau chiến tranh vương quốc Campuchia, với tư cách là Chủ tịch Hội, tôi sẽ tăng cường phối hợp với Chính phủ Việt Nam và đặc biệt với cty 27-7 để tiếp tục thực hiện truyền thống “uống nước nhớ nguồn” và công tác khắc phục sau chiến tranh.

Ông Nguyễn Văn Quỳnh trao quà cho mẹ VNAH và các thương binh. 

 

Đại diện công ty TNHH Cơ khí chế tạo và Dịch vụ tổng hợp 27-7 cũng đã trao 16 suất quà cho các mẹ Việt Nam anh hùng và các thương binh có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất quà là một sổ tiết kiệm 5 triệu đồng.

 

Công ty TNHH Cơ khí chế tạo và Dịch vụ tổng hợp 27-7 được thành lập bởi hàng trăm thương bệnh binh và do ông Nguyễn Văn Quỳnh thương binh hạng 2/4 làm Giám đốc đã góp phần giải quyết công ăn việc làm cho hàng trăm lao động, giúp các thương binh có thu nhập để trang trải cuộc sống và lo cho gia đình. Trong quá trình hoạt động, công ty đã có nhiều hoạt động xây nhà tình nghĩa và tặng các sổ tiết kiệm cho các gia đình thương bệnh binh có hoàn cảnh khó khăn.

Cường Phạm

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh