THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:36

Chi hơn 54 tỷ đồng tặng quà người có công

Chiều 12/7, tại buổi giao ban báo chí Thành ủy, ông Lê Toàn Khang, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Hà Nội cho biết, nhân dịp kỷ niệm 69 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ, UBND thành phố Hà Nội đã chi hơn 54 tỷ đồng tặng quà tới các đối tượng được hưởng chính sách thương binh - liệt sỹ dịp 27/7.

Ông Lê Toàn Khang- Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Hà Nội phát biểu trong cuộc họp báo

Đại điện Sở LĐ-TB&XH Hà Nội khẳng định các phần quà này đảm bảo sẽ đến tay người có công trước ngày 27/7. Theo đó, tổng số đối tượng được tặng quà trên địa bàn Hà Nội 127.454 người với kinh phí là hơn 54 tỷ đồng. Có hai mức tặng quà là 500 ngàn đồng đối với Bà mẹ Việt Nam anh hùng còn sống và 300 nghìn đồng đối với đại diện gia tộc thờ cúng liệt sỹ.

Cụ thể, mức 500 ngàn đồng đối với Bà mẹ Việt Nam anh hùng còn sống, thương binh, người hưởng chính sách như thương binh, thương binh loại B, bị suy giảm khả năng lao động từ 21% trở lên, bệnh binh suy giảm khả năng lao động từ 41% trở lên. Đại diện thân nhân của liệt sỹ, đại diện gia tộc thờ cúng hai liệt sỹ trở lên, người trực tiếp tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng.

Mức 300.000 đồng đối với đại diện gia tộc thờ cúng một liệt sỹ. 

Bên cạnh các hoạt động tri ân người có công nhân kỷ niệm 69 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ, thành phố Hà Nội cũng vận động các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam anh hùng mới được phong tặng năm 2016 với số tiền phụng dưỡng tối thiểu là 700.000 đồng/mẹ/tháng.

Lê Huệ

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh