THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:24

Phát triển doanh nghiệp gắn với trách nhiệm xã hội và người lao động

Phát biểu tại buổi Lễ kỷ niệm, ông Lê Tiến Anh-Tổng Giám đốc Khatoco ôn lại chặng đường hình thành và phát triển của Khatoco sau 35 năm hình thành và phát triển. Từ chỗ sản xuất hoàn toàn bằng thủ công, sau 10 năm phát triển Khatoco đã cơ bản hoàn thành cơ giới hóa sản xuất thuốc lá bao, tích lũy tài chính để sẵn sàng chuyển sang đầu tư mở rộng sản xuất kinh doanh thuốc lá và đầu tư các ngành vệ tinh phụ trợ phục vụ ngành kinh doanh chính. 

Đến năm 2002, Khatoco đã tăng vốn chủ sở hữu lên 396 tỷ đồng, giá trị tổng tài sản lên 855 tỷ đồng, tổng số lao động lên 2.850 người. Mạnh dạn đầu tư mở rộng hoạt động hoạt động kinh doanh sang nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau với 8 đơn vị mới được thành lập. Với thành tích trên, Khatoco được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lao động trong thời kỳ đổi mới. 

Ông Lê Tiến Anh-Tổng giám đốc Tổng công ty Khánh Việt phát biểu tại buổi lễ

Đến năm 2012, Khatoco tiếp tục phát triển lên thành 27 đơn vị thành viên với đủ loại hình hoạt động trong 9 nhóm ngành kinh doanh theo mô hình công ty mẹ-công ty con. Với vốn chủ sở hữu lên đến 1.776 tỷ đồng, tổng tài sản 4.115 tỷ đồng, tổng số lao động lên 5.000 người và hàng năm đóng góp ngân sách nhà nước trên 3.000 tỷ đồng. Từ thành tích này ở giai đoạn này, Khatoco được Nhà nước tặng Huân chương độc lập hạng nhất. 

Đến nay, Khatoco là doanh nghiệp hàng đầu của tỉnh Khánh Hòa và miền Trung, nằm trong Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam với vốn chủ sở hữu lên 2.840 tỷ đồng, tổng tài sản lên 5.818 tỷ đồng và giải quyết việc làm, thu nhập định cho hơn 5.200 lao động. Qua 35 năm Khatoco đã nộp ngân sách gần 40.000 tỷ đồng.

Đi đôi với sự phát triển doanh nghiệp, Khatoco luôn có trách nhiệm với xã hội với khát vọng đóng góp cho sự phát triển của xã hội như xây dựng trường PTTH Chuyên Lê Quý Đôn Nha Trang, xây dựng nhà trẻ tại huyện Thông Nông (Cao Bằng)...hay các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, giảm nghèo tại địa phương và trên cả nước với kinh phí lên đến hàng trăm tỷ đồng.

"Đối với người lao động, Khatoco luôn xem con người là tài sản quý giá của doanh nghiệp. Đời sống vật chất, tinh thần người lao động được chăm lo chu đáo. Việc làm và cuộc sống cá nhân, gia đình ổn định trên nền tảng sản xuất kinh doanh phát triển"-Ông Lê Tiến Anh,Tổng Giám đốc Khatoco nhấn mạnh.

 Tại buổi lễ, ông Lê Đức Vinh-Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, thừa ủy quyền Chủ tịch nước đã trao tặng Huân Chương lao động hạng ba cho hai đơn vị: Công đoàn Tổng công ty Khánh Việt và  Công ty CP in bao bì Khatoco.

Ông Nguyễn Tấn Tuân-Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Khánh Hòa cũng đã trao tặng Cờ của Tỉnh ủy Khánh Hòa cho Đảng bộ Tổng Công ty Khánh Việt  đã có thành tích xuất sắc trong 35 năm xây dựng và phát triển

Lãnh đạo Khatoco trao tặng kỷ niệm chương cho khách hàng và người lao động 

NGỌC MINH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh