THỨ BA, NGÀY 17 THÁNG 09 NĂM 2024 02:29

Làng trẻ em SOS Thanh Hóa Kỷ niệm 10 năm ngày thành lập và đón nhân Bằng khen của Thủ tướng

 

Dự lễ có ông Helmut Kutin-Chủ tịch danh dự Làng trẻ SOS Quốc tế, bà Shubha Murthi-Giám đốc Làng trẻ Quốc tế phụ trách Châu Á; Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Doãn Mậu Diệp, đại diện lãnh đạo Làng trẻ em SOS Việt Nam, Cục Bảo vệ Chăm sóc trẻ em; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Phạm Đăng Quyền và lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Thanh Hóa.

Thừa lệnh của Thủ tướng Chính phủ, Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Làng trẻ em SOS Thanh Hóa

Làng trẻ em SOS Thanh Hóa xây dựng từ năm 2003, trên diện tích 2,4ha, thuộc phường Quảng Hưng (TP.Thanh Hóa, Thanh Hóa). Làng có quy mô gồm: 14 gia đình, công suất nuôi dưỡng 140 trẻ, khu văn phòng, khu công vụ, nhà cộng đồng, xưởng nghề, trường mẫu giáo với 6 lớp học và các công trình phụ trợ khác. Năm 2014, Dự án nhà lưu xá thanh niên được xây dựng sát cạnh làng với công suất nuôi dưỡng vào giáo dục 40 thanh niên.

Thay mặt Bộ trưởng, Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương Binh và Xã hội cho các cá nhân có thành tích Làng trẻ em SOS Thanh Hóa

Tháng 6/2005, Làng trẻ em SOS Thanh Hóa tiếp nhận 29 trẻ đầu tiên vào chăm sóc, nuôi dưỡng. Trải qua 10 năm, đến nay đã có 229 trẻ được tiếp nhận vào Làng. Trong số đó, số trẻ hiện đang ở tại gia đình là 110 trẻ, bình quân 8 trẻ/gia đình; 23 trẻ sống tại lưu xá thanh niên; 47 trẻ học tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp, học nghề, tìm việc làm và bán tự lập; 8 trẻ tự lập và 41 trẻ rời làng theo yêu cầu của thân nhân. Hiện Làng trẻ em SOS Thanh Hóa có 48 người. Trong đó, 12 người là nhân viên văn phòng; lưu xá thanh niên 02 người; bà mẹ, bà dì là 18 người; giáo viên và nhân viên trường mẫu giáo 16 người.

Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp tặng quà của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cho Làng trẻ em SOS Thanh Hóa

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Doãn Mậu Diệp đã chúc mừng Làng trẻ em SOS Thanh Hóa nhân dịp kỷ 10 năm ngày thành lập và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Sau 10 năm hoạt động, Làng SOS Thanh Hóa đã đón nhận 229 trẻ là thành viên. Từ ngôi nhà chung này, rất nhiều cháu đã trưởng thành, có cháu là sinh viên các trường đại học, cao đẳng, chúc mừng 8 cháu đã trưởng thành lập gia đình. Thứ trưởng đã gửi lời cảm ơn các mẹ, các dì, những người đã dành hết tình thương, trách nhiệm, xem các cháu như con đẻ của mình, dạy dỗ để các con trở thành người tốt, có tương lai tốt hơn. 10 năm tuy không dài, nhưng là chặng đường đáng tự hào của Làng trẻ em SOS Thanh Hóa.

Ông Phạm Đăng Quyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cho các cá nhân có thành tích của Làng trẻ em SOS Thanh Hóa

Thứ trưởng cũng cảm ơn ông Helmut Kutin - người bạn lớn của trẻ em Việt nam. Ông đã có mấy chục năm hoạt động, gắn bó với SOS Việt Nam, từ những ngày đầu tiên thành lập Làng trẻ em SOS ở Đà Lạt (Lâm Đồng), Gò Vấp (TP. Hồ Chí Minh) và sau này là trải dài hầu hết Làng trẻ em SOS ở các tỉnh của Việt Nam; cảm ơn các nhà hảo tâm đã chung tay, góp sức để xây dựng các Làng trẻ SOS ở hơn 140 nước trên thế giới; cảm ơn tỉnh Thanh Hóa, nhân dân tỉnh Thanh Hóa đã cùng chung tay xây dựng phát triển Làng trẻ em SOS Thanh Hóa.  Thứ trưởng cũng mong các con ở Làng trẻ em SOS Thanh Hóa phấn đấu học tập, rèn luyện, biết lắng nghe lời dạy dỗ của các mẹ, các dì để tương lai của các con được tốt hơn.

Ông Dương Văn Huệ và ông Lê Minh Hành, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Thanh Hóa trao tặng Giấy khen của Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cho các cá nhân có thành tích của Làng trẻ em SOS Thanh Hóa

Thứ trưởng hy vọng trong những lần kỷ niệm 15 năm, 20 năm ngày thành lập Làng trẻ em SOS Thanh Hóa, sẽ chứng kiến nhiều các con trưởng thành hơn nữa. Thứ trưởng cũng mong muốn, tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của Làng trẻ SOS Quốc tế, của UBND tỉnh Thanh Hóa, các nhà hảo tâm để Làng trẻ em SOS Thanh Hóa mãi mãi là mái ấm cho các con trưởng thành.

Hoàng Minh

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh