THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:02

Kỷ nguyên vàng của Nole đang trở lại!

Mới hồi giữa năm, Djokovic vẫn còn hết sức chật vật tìm cách lấy lại phong độ sau hơn 1 năm điều trị chấn thương khuỷu tay. Khi ấy, nhìn cái cách anh chơi với những tay vợt vẫn còn vô danh với không ít trận thua nóng mặt, thứ hạng dần rơi xuống ngoài top 20 của bảng xếp hạng ATP, chẳng mấy ai dám nghĩ tới việc tay vợt người Serbia này sẽ sớm tìm lại được vị trí vốn có của mình.

Trận Chung kết giải quần vợt US Open giữa Djokovic và Del Potro diễn ra hết sức kịch tính

Thế nhưng, mọi chuyện đã biến chuyển rất nhanh kể từ khi anh chơi tại giải Wimblendon trên sân cỏ ở Anh hồi tháng 7 vừa qua. Mặc dù chỉ được xếp hạt giống số 20, và đang có thứ hạng 22 ATP – thứ hạng thấp nhất của anh trong hơn 10 năm qua, nhưng Nole đã tiến một mạch vào đến trận Chung kết, trong đó có trận đấu cực kỳ căng thẳng và hạ gục tay vợt số 1 thế giới – Nadal ở Bán kết. Để rồi anh lại tiếp tục hạ tay vợt người Nam Phi – Kevin Anderson với 3 sét trắng.

Bấy giờ, giới chuyên môn mới… giật mình khi thấy phong thái chơi tennis của Djokovic đã khác hoàn toàn so với trước đó chỉ chừng nửa tháng: Tự tin, mạnh mẽ, chính xác một cách lạ thường.

Và trong trận chung kết US Open diễn ra rạng sáng nay (10/9), tay vợt người Serbia, lúc bấy giờ đã leo lên hạng 6 ATP, vẫn mang nguyên vẹn những tố chất đã từng tạo nên thương hiệu của anh, phát huy tối đa trước đối thủ người Argentin – Del Potro, xếp hạng 3 ATP.

Đó thực sự là một trận đấu căng thẳng – dù chưa đến mức “kinh điển” như những cuộc chạm trán giữa Djokovic với Nadal hay Ferderer. Trận đấu kéo dài tới 3 giờ 19 phút, tiêu tốn khá nhiều sức lực của cả 2 tay vợt, nhưng cuối cùng, người bản lĩnh và đẳng cấp cao hơn đã chiến thắng một cách xứng đáng.

Djokovic đã có danh hiệu Grand Slamm thứ 14 trong sự nghiệp, khẳng định vị trí trong số các tay vợt huyền thoại

Với chiến thắng này, Djokovic đã thâu tóm 14 danh hiệu Grand Slamm trong kỷ nguyên Mở, xếp ngang hàng với tay vợt huyền thoại người Mỹ Pete Sampras, chỉ còn thua Ferderer 6 và Nadal 3 danh hiệu. Tuy nhiên trước đó, với việc đoạt chức Vô địch tại giải Cincinnati Master, Djokovic lại đang là tay vợt duy nhất sở hữu “Bộ sưu tập Vàng” toàn bộ các giải ATP Master 1.000.

Chức Vô địch tại US Open cũng mang về cho Djokovic khoản tiền thưởng khổng lồ lên tới 3,8 triệu USD, và anh chính thức vượt qua tay vợt Ferderer để dẫn đầu danh sách những tay vợt có số tiền thưởng cao nhất (119 triệu USD so với 116 triệu USD).

Có một điều khiến không ít người quan tâm, đó là phong độ của Djokovic dường như phụ thuộc khá nhiều vào đời sống riêng tư của anh. Khoảng 2 năm trước, có thông tin cho rằng mối quan hệ của anh với cô vợ Jelena trục trặc, những trận đấu của anh đều không thấy Jelena xuất hiện trên khán đài. Đó cũng là lúc anh liên tiếp hứng chịu những thất bại.

Novak Djokovic và cô vợ Jelena (giữa) thể hiện tình cảm mặn nồng sau trận đấu

Còn tại những giải đấu gần đây, Jelena thường xuyên có mặt và hết sức cuồng nhiệt cổ vũ cho chồng thi đấu, lập tức anh trở lại với quỹ đạo chiến thắng. Hình ảnh Nole và vợ ôm chặt lấy nhau đầy âu yếm trên khán đài cùng ăn mừng chiến thắng, có thể cũng là lời “cảnh báo” gửi tới những đối thủ của anh – rằng Kỷ nguyên Vàng của Nole đã chính thức quay trở lại!

VIỆT HÙNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh