THỨ TƯ, NGÀY 23 THÁNG 10 NĂM 2024 04:32

Kỷ lục gia Võ Văn Tường xác lập thêm 2 kỷ lục mới

 

Như vậy, tính đến thời điểm này, Nhiếp ảnh gia Võ Văn Tường đã sở hữu 5 Kỷ lục Việt Nam. Được biết, tác phẩm Tượng Phật Việt Nam - một công trình mà tác giả đã đầu tư thực hiện trong hơn 30 năm với rất nhiều chuyến đi khảo sát tại các tự viện trong và ngoài nước.

Sách Tượng Phật Việt Nam do Nhà xuất bản Thanh Hóa xuất bản năm 2017, do tác giả và gia đình phát tâm ấn tống nhân chào mừng Đại lễ Phật Đản Phật lịch 2561 (2017) với số lượng 2000 cuốn để cúng dường Tam Bảo và mang cơ hội cho những ai có nhân duyên Phật pháp được chiêm ngưỡng di sản Phật pháp, di sản văn hóa Việt qua các tôn tượng từ cổ xưa cho đến hiện đại, từ Việt Nam cho đến hải ngoại.

 Trao 2 kỷ lục mới cho kỷ lục gia Võ Văn Tường

 

Sách gồm 460 trang cỡ 25cm x 25cm. Đây là tác phẩm được xem là công phu nhất của tác giả trong hành trình chụp hình các Ngôi chùa Việt Nam và hải ngoại của tác giả. Nội dung chính trong sách là giới thiệu hình ảnh điện Phật và chư Phật cùng chư vị đệ tử được tôn thờ trong 350 tự viện Phật giáo Việt Nam từ Bắc vào Nam Việt Nam và các nước Ấn Độ, Nepal, Thái Lan, Canada, Pháp, Nga và Hoa Kỳ. Qua đây, tác giả muốn gửi đến quý tự viện, chư vị độc giả nguồn tư liệu về tượng thờ trong những ngôi chùa mà tác giả có duyên đến chiêm bái và chụp ảnh hơn 30 năm qua, từ cách bài trí trong những ngôi chùa thuộc các hệ phái khác nhau, vùng miền khác nhau, đến chất liệu, phong cách, kỹ thuật tạo tượng của nhiều thế hệ nghệ nhân Việt Nam và các nghệ nhân trên thế giới.

 

Cuốn sách Tượng phật Việt Nam

 

Tác giả cho biết thêm: “Với khoảng một triệu pho tượng được tôn thờ trong hơn 18.000 tự viện Phật giáo Việt Nam ở trong nước và hải ngoại thì việc chúng tôi giới thiệu các điện Phật và tượng thờ trong 350 ngôi chùa là một đóng góp rất nhỏ. Chúng tôi cũng thiếu chuyên môn để xác định đầy đủ niên đại, chất liệu và kỹ thuật tạo tượng. Qua tác phẩm này, chúng tôi rất mong nhận được những lời chỉ dạy quý báu, những ý kiến đóng góp chân tình của quý tự viện, của các nhà khoa học cùng quý độc giả để chúng tôi bổ sung, sửa chữa trong lần tái bản.”.

Quyển sách ảnh “Tượng Phật Việt Nam” của nhiếp ảnh gia Võ Văn Tường không chỉ là bộ sưu tập ảnh lớn nhất về các tượng Phật tại Việt Nam qua các triều đại, mà còn là công trình khảo cứu công phu nhất từ trước đến giờ dưới hình thức hình ảnh các phong cách nghệ thuật về tượng Phật của Việt Nam, cổ cũng như kim, với nhiều chất liệu khác nhau.

 

Kỷ lục gia Võ Văn Tường chia sẻ tại sự kiện

 

Đặc biệt,  “Tác phẩm “Tượng phật Việt Nam” của nhiếp ảnh gia Võ Văn Tường  có thể được xem như tấm bản đồ văn hoá về phong cách tượng Phật Việt Nam trong các ngôi chùa tại ba miền. Đây là tác phẩm công phu, trải qua nhiều năm thăm viếng, nghiên cứu và chụp ảnh hằng ngàn ngôi chùa cổ và hiện đại của Phật giáo Việt Nam trong nước và nước ngoài. Với số lượng 350 ngôi chùa được chọn lọc, tác giả đã phác thảo bức tranh bao quát về văn hoá và nghệ thuật tượng Phật của Phật giáo Việt Nam qua các triều đại.

 

PHA LÊ

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
4 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh