THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:06

Ký Hợp tác phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ VN tới các nước ASEAN

 

Hai cuộc triển lãm quy mô lớn “Triển lãm Công nghiệp Hỗ trợ lần thứ 6 tại Hà Nội” và triển lãm “Vietnam Manufacturing Expo 2015” diễn ra từ 10- 12/9/2015 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế ICE, Hà Nội.  

“Triển lãm Công nghiệp Hỗ trợ lần thứ 6 tại Hà Nội” khoảng 50 nhà triển lãm Nhật Bản sẽ tham gia trưng bày các linh kiện mà họ mong đợi phối hợp, mua linh kiện của các DN Việt. Phía VN cũng có 50 DN hỗ trợ tham gia triển lãm, giới thiệu các mặt hàng sản xuất đến các DN quốc tế.

Ký kết hợp tác thúc đẩy phát triển các ngành công nghiệp Hỗ trợ của VN vào ASEAN

 

Bên cạnh đó,  triển lãm “Vietnam Manufacturing Expo 2015” sẽ trưng bày máy móc và công nghệ phục vụ cho sản xuất công nghiệp với sự tham gia của 200 thương hiệ uddeens từ 20 quốc gia.

Năm nay triển lãm sẽ tập trung vào lĩnh vực chế tạo khuôn mẫu và công nghệ ép phun nhựa. Các DN tham gia là những nhà cung cấp hàng đầu. Các khu gian hàng quốc tế như Thái Lan, Việt Nam, Nhật Bản, Đài Loan, Ý và Ấn Độ... sẽ thu hút đông đảo quan tâm của các đối tác.

Song song, triển lãm này cũng sẽ nâng cao năng lực cạnh tranh trong việc giảm chi phí và tối ưu hóa năng suất với kiến thức mới cùng công nghệ và những đổi mới tiên tiến.  

Ông Duangdej Yuaikwarmdee chia sẻ rằng: "Hiện nay VN đang trở thành điểm đến đầu tiên của các dòng đầu tư nước ngoài, cùng với đó là sự gia tăng về nhu cầu phụ tùng công nghiệp trong nước, điều này đòi hỏi các nhà công nghiệp cần có sự hiểu biết về những yếu tố thiết yếu ảnh hưởng đến sự phát triển của các ngành công nghiệp hỗ trợ- những ngành công nghiệp đóng  vai trò quan trọng trong sự phát triển của toàn nền công nghiệp".

Triển lãm “Vietnam Manufacturing Expo 2014" tại Hà Nội

 

Trong bối cảnh AEC sắp thành lập, ngành công nghiệp hỗ trợ sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức bên cạnh những cơ hội rộng mở..

Trong tháng 9 năm nay, các nhà công nghiệp sẽ bắt đầu khám phá một thế giới mới của công nghệ và các cơ hội kinh doanh từ 2 triển lãm chuyên ngành đồng địa điểm với mục đích tạo nên sức mạnh cho ngành công nghiệp hỗ trợ.

 Phía Việt Nam, ông Bùi Huy Sơn, Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại VN (VIETRADE) bày tỏ: “Tổ chức 2 triển lãm này như một sứ mệnh quan trọng trong việc chuyển giao công nghệ và xu hướng cập nhật nhất, thúc đẩy các giao dịch trong xúc tiến thương mại và trao đổi ý tưởng giữa các DN trong và ngoài nước phát triển mạnh mẽ với vị thế vững chắc trên thị trường toàn cầu”.

Thanh Nhung

Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh