THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:07

Kon Tum: Phát hiện 84m3 gỗ không rõ nguồn gốc chung với gỗ tang vật

 

Trên hồ sơ, tổng khối lượng gỗ tang vật là 415 m3 nằm rải rác tại các tiểu khu khác nhau trên địa bàn xã Đắk Rơ Nga do Công ty TNHH MTV lâm nghiệp Đắk Tô quản lý. Đây là số gỗ được Bộ Công an triệt phá từ năm 2013 và được UBND tỉnh Kon Tum lên phương án đưa ra khỏi rừng để xử lý. Ngày 10/2/2018, gần 329m3 gỗ được kéo về nơi tập kết. Tuy nhiên, khi ngành chức năng kiểm tra, đối chiếu thì chỉ có 244m3 gỗ phù hợp về số lượng, chủng loại với phương án đã được phê duyệt, còn lại 84,7m3 gỗ cáng lò, dổi không có trong hồ sơ phương án.

 

CTy TNHH MTV lâm nghiệp Đắk Tô kéo thêm 84m3 gỗ

Ngày 13/4, trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Thành Chung- Giám đốc Công ty TNHH MTV lâm nghiệp Đắk Tô cho biết, trong quá trình kéo gỗ qua các khe suối thấy có nhiều lóng gỗ ngoài hồ sơ nhưng vẫn cho anh em bốc lên. Lý do được ông Chung giải thích rằng khi về sẽ thống kê, làm hồ sơ trình lên cơ quan chức năng, tránh thất thoát tài sản của nhà nước. Cũng nhằm vệ sinh rừng. Tuy nhiên, khi đơn vị đang lập hồ sơ gửi các cơ quan chức năng thì công an huyện vào kiểm tra. “Tôi thừa nhận có sai, nhưng sai này do lỗi chủ quản, không báo cáo kịp thời. Còn mục đích chính là bảo vệ tài sản cho nhà nước, tiết kiệm chi phí vận chuyển”- Ông Chung nói.

Trước sự việc trên, UBND tỉnh Kon Tum đã có văn bản yêu cầu Sở NN&PTNT chủ trì, phối hợp với các ngành chức năng liên quan kiểm tra, xác định rõ hành vi vi phạm, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với Công ty TNHH MTV lâm nghiệp Đắk Tô. Đồng thời chỉ đạo Công ty TNHH MTV lâm nghiệp Đắk Tô kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm cá nhân tập thể liên quan trong việc vận chuyển gỗ nằm ngoài hồ sơ vi phạm.

LÊ NHUẬN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh