THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:31

Nhân rộng nhiều mô hình điển hình tiên tiến

 

Quán triệt Chỉ thị số 34-CT/TW ngày 7/4/2014 của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới công tác thi đua khen thưởng, các văn bản chỉ đạo của Nhà nước, của tỉnh và của Bộ LĐ–TB&XH về công tác thi đua, khen thưởng. Trong những nămqua, Đảng ủy, Ban Giám đốc Sở LĐ–TB&XH đã bám sát nhiệm vụ chính trị được giao để tổ chức, chỉ đạo phong trào thi đua một cách phù hợp, luôn xác định công tác thi đua, khen thưởng là một nhiệm vụ trọng tâm, là động lực thúc đẩy mạnh mẽ, động viên khuyến khích các tập thể và công chức, viên chức trong toàn ngành phát huy tính chủ động, sáng tạo, tự lực vượt khó khăn để thực hiện công việc.

          Triển khai thực hiện phong trào, hiện toàn tỉnh có 06 xã có quyết định công nhận xã nông thôn mới, 2 xã đã được thẩm định xong, trong đó có 03 tiêu chí của ngành đều đạt. Các phong trào thi đua theo chuyên để được phát động rộng rãi đến toàn thể công chức, viên chức, người lao động như phong trào Thi đua chuyên đề kỷ niệm 65 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc. Ngày truyền thống thi đua yêu nước, phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” kỷ niệm ngày Thương binh liệt sĩ 27/7. Phong trào học tập và làm theo tấn gương đạo đức Hồ Chí Minh, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc, phong trào xây dựng mô hình “Dân vận khéo”…

Từ các phong trào thi đua trên các lĩnh vực, đã phát hiện và nhân rộng nhiều mô hình điển hình như Mô hình dân vận khéo tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả - Văn phòng sở, Mô hình “một điểm đến” tại Trung tâm Giới thiệu việc làm, Mô hình “Liên kết đào tạo 03 nhà” của Trường Trung cấp nghề vùng Tứ giác Long Xuyên, Mô hình “Quản lý, chăm sóc mộ nghĩa trang liệt sỹ huyện Phú Quốc”, Mô hình “Trợ giúp trẻ em lang, trẻ em phải lao động trong điều kiện nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm” của huyện An Biên, Mô hình “Ngăn ngừa và giảm thiểu tác hại của Bạo lực trên cơ sở giới” tại xã Vĩnh Hòa, huyện U Minh Thượng, Mô hình hoạt động của Đội công tác xã hội tình nguyện phường Vĩnh Lạc, TP Rạch Giá…

Cùng với đó là nhiều gươngcá nhân điển hình tiên tiến đã lập được thành tích xuất sắc. Tiêu biểu trong phong trào thi đua toàn diện là 28 tập thể và 49 cá nhân điển hình được biểu dương, khen thưởng. Ngoài ra còn rất nhiều gương sáng trong công tác đã được các cấp, các ngành tuyên dương, khen thưởng, những cá nhân tiêu biểu này đã và đang là những nhân tố góp phần quan trọng vào sự phát triển của ngành LĐ–TB&XH.

          Trong 5 năm Sở LĐ–TB&XH đã 03 lần vinh dự được đón nhận Cờ thi đua xuất sắc của Bộ LĐ–TB&XH (năm 2010, 2012, 2014); được tặng Cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh (năm 2012); nhận cờ Thi đua Chính Phủ (năm 2012); được Chủ tịch Nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhất (năm 2012); 2 năm (2010-2011)đạt nhì khối, năm 2013 đạt thứ ba khối được UBND tỉnh tặng bằng khen và Bộ LĐ-TB&XH (năm 2011,2013). Ngoài ra được UBND tỉnh tặng bằng khen chuyên đề về công tác thi đua khen thưởng, về công tác CCHC; then thưởng đột xuất công tác phục vụ tốt các hoạt động lễ hội do ngành thực hiện.

Nhiều tập thể thuộc sở được UBND tỉnh tặng danh hiệu lao động xuất sắc và bằng khen, 11 cá nhân được tặng Huân chương lao động hạng nhì, ba, 08 cá nhân được tặng Bằng khen Thủ tướng Chính phủ, 18 cá nhân được tặng danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp tỉnh, 47 cá nhân được UBND tỉnh tặng bằng khen, 181 cá nhân được Giám đốc Sở tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, 21 giấy khen tập thể và 617 giấy khen cá nhân. Ngoài ra các tập thể cá nhân được cácđoàn thể tặng Bằng khen, Giấy khenhoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đoàn thể.

          Giai đoạn 2015 - 2020, Sở LĐ–TB&XH tiếp tục chỉ đạo và thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. Thực hiện tốt công tác Lao động, người có công và xã hội. Tiếp tục thực hiện tốt phong trào thi đua yêu nước..., phấn đấu hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Võ Ngọc Thứ, Giám đốc Sở thay mặt Đảng ủy, Ban Giám đốc Sở kêu gọi tất cả cán bộ, công chức, viên chức toàn ngành tiếp tục tham gia đẩy mạnh phong trào thi đua, gương mẫu đi đầu trong các phong trào hành động, chung sức, chung lòng, thi đua dành nhiều thắng lợi mới của ngành.

Ngọc Bé

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh