THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:46

Kiên Giang: Sôi nổi diễn đàn trẻ em năm 2017

 

Tham gia diễn đàn có 151 đại biểu trẻ em đến từ 15 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đại diện cho hơn 460.000 trẻ em của tỉnh. Với chủ đề “Trẻ em với vấn đề Phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em”, các em đã thảo luận rất sôi nổi với nhiều ý kiến sâu sắc và bất ngờ.

         Bà Huỳnh Thị Mỹ Linh - PGĐ Sở Lao động - TB&XH phát biểu tại diễn đàn

  Diễn đàn là dịp để các em trao đổi, chia sẻ tâm tư, nguyện vọng, những vẫn đề còn vướng mắc trong thực hiện quyền trẻ em ở nhà trường, trong gia đình và xã hội cũng như trong đời sống hàng ngày. Vì vậy nhiều em đã mạnh dạn trao đổi nói lên suy nghĩ của mình về các vấn đề như học tập, vui chơi, việc tạo điều kiện để các em phát triển tốt về mọi mặt. Từ đó các cơ quan chức năng nghiên cứu hoàn thiện, triển khai thực hiện các giải pháp đạt hiệu quả các mục tiêu vì trẻ em và thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề về trẻ em tại gia đình, nhà trường, cộng đồng.

         Trẻ em tham gia phát biểu thảo luận về các vấn đề được quan tâm

Cũng tại diễn đàn này, các em còn được tham gia nhiều hoạt động như: tập huấn kỹ năng sống, tìm hiểu về Luật trẻ em, quyền của trẻ em, thiết kế, trưng bày, triển lãm ảnh, sản phẩm truyền thông về công tác trẻ em, vẽ tranh với chủ đề “Hãy hành động Phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em”; giao lưu văn nghệ, kể chuyện, tiểu phẩm... ca ngợi về Bác Hồ, quê hương, đất nước, nghe chuyên đề cảm xúc, chia nhóm để thảo luận về tình trạng bạo lực học đường, xâm hại trẻ em, nhất là vấn nạn xâm hại tình dục trẻ em.

         Sau thảo luận, phát biểu tại diễn đàn, các em cùng nhau vui chơi

Nhân diễn đàn trẻ em lần này, Ban tổ chức đã chọn cử 6 em làm đại diện cho trẻ em tỉnh Kiên Giang để đề xuất tham dự Diễn đàn quốc gia, vào tháng 8/2017, tại Hà Nội. Dịp này, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh tặng quà cho 14 trẻ em thuộc hộ nghèo, cận nghèo, trẻ em mồ côi, mỗi suất trị giá 300.000 đồng và Công ty TNHH thủy sản Minh Khuê tặng 151 suất quà, tổng trị giá trên 15 triệu đồng.

LÊ HOÀNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh