THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 11:44

Kiên Giang: Giải quyết việc làm 9 tháng vượt kế hoạch đề ra

 

Triển khai thực hiện, từ đầu năm đến nay, Sở Lao động- Thương binh và Xã hội đã chủ trì, phối hơp với các sở, ban ngành có liên quan và UBND huyện, thị xã, thành phố hướng dẫn về chuyên môn; kiểm tra đôn đốc việc thực hiện công tác giải quyết việc làm trên địa bàn tỉnh.

Cùng với đó, Trung tâm Dịch vụ việc làm Kiên Giang cũng được giao chủ trì, phối hợp với các địa phương tổ chức tư vấn giới thiệu việc làm cho 20.000 lao động; giới thiệu có việc làm ổn định trong và ngoài tỉnh là 2.400 lao động, trong đó xuất khẩu lao động là 100 người.

 

         Sở Lao động - TB&XH Kiên Giang tổ chức Hội nghị công tác 9 tháng năm 2017

 

Thực hiện nhiệm vụ được giao, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Kiên Giang đã đẩy mạnh tuyên truyền các chính sách về lao động – việc làm, thông tin thị trường lao động; tăng cường các hoạt động giới thiệu, tư vấn việc làm cho người lao động. Ngoài ra tỉnh còn đảm bảo sự kết nối đồng bộ giữa cung – cầu của thị trường lao động và lấy đó làm mục tiêu xây dựng kế hoạch định hướng phát triển nguồn nhân lực cũng như giải quyết việc làm trên địa bàn. Mở rộng mô hình liên kết giữa doanh nghiệp trong tỉnh nhằm tuyển dụng trực tiếp cũng như liên kết với các tỉnh khác thu hút lao động. Bên cạnh đó, tỉnh còn thực hiện kịp thời chính sách hỗ trợ cho người lao động đi xuất khẩu lao động như học nghề, ngoại ngữ, trang bị những kiến thức cần thiết, cho vay vốn...

Nhờ vậy, đến hết quý III năm 2017, toàn tỉnh đã giải quyết việc làm đạt 79,3% so với kế hoạch (tăng 5,5% so với cùng kỳ năm 2016); tư vấn cho 10.363 lượt lao động; giải quyết chế độ bảo hiểm thất nghiệp cho 5.530 người; tổ chức đào tạo đạt 80,7% so với kế hoạch (tăng 40,6% so với cùng kỳ năm 2016).

 

         Tổ chức tư vấn, giới thiệu việc làm ở Kiên Giang

 

Tuy nhiên, công tác giải quyết việc làm ở Kiên Giang cũng còn một số khó khăn bởi công tác báo cáo tình hình sử dụng lao động tại các doanh nghiệp chưa thường xuyên. Việc rà soát số lượng doanh nghiệp trên địa bàn, bao gồm số doanh nghiệp trong Khu công nghiệp, doanh nghiệp Nhà nước, doanh nghiệp có vốn FDI hay số doanh nghiệp mới thành lập cũng còn chậm. Đây là nguyên nhân dẫn đến tình trạng báo cáo không kịp thời, số liệu tổng hợp chưa chính xác để kịp thời giải quyết những ách tắc về cung – cầu lao động trên thị trường.

Để đảm bảo thực hiện tốt Nghị quyết của Tỉnh ủy, HĐND và các chỉ tiêu, kế hoạch do UBND tỉnh, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội giao cho ngành trong năm 2017, quý IV ngành tiếp tục triển khai tập trung thực hiện nhiệm vụ trọng tâm về giải quyết việc làm cho lao động. Theo đó, Kiên Giang sẽ tập trung thực hiện công tác đào góp phần tăng tỷ lệ lao động qua đào tạo có bằng cấp chứng chỉ đạt 46,5%. Coi đây là chìa khóa, là giải pháp quan trong để giải bài toán việc làm.

NGỌC THIỆN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh