THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 01:25

Kiểm tra dịch vụ giá trị gia tăng để tránh mất tiền oan khi dùng điện thoại

 

Các dịch vụ giá trị gia tăng trên điện thoại là những dịch vụ cung cấp tiện ích cho người sử dụng, bên cạnh tính năng nghe - gọi thông thường, ví dụ như: nhạc chờ, nhạc chuông, thông báo cuộc gọi nhỡ, game… Những dịch vụ này mang lại khá nhiều lợi ích cho khách hàng. Chẳng hạn, với dịch vụ thông báo cuộc gọi nhỡ, kể cả khi người dùng tắt máy thì vẫn biết được ai đã gọi điện cho mình.

Khách hàng nên kiểm tra các dịch vụ giá trị gia tăng để tránh mất tiền oan

 

Tuy nhiên, thời gian qua xuất hiện tình trạng một số dịch vụ được đăng ký mà chủ thuê bao không biết và cho rằng đó là những dịch vụ ngầm do nhà mạng “móc túi” khách hàng.

Lý giải nguyên nhân của tình trạng này, một số nhà mạng cho biết, khi lướt web, khách hàng có thể vô tình ấn nhầm đường link dẫn tới việc đăng ký dịch vụ VAS mà không hề hay biết. Hoặc khách hàng đã đăng ký nhưng không gửi tin nhắn hủy khiến dịch vụ tiếp tục được duy trì.

Ngay từ khi tình trạng này được phát hiện từ cách đây vài năm, các nhà mạng đã thường xuyên khuyến cáo khách hàng như: không ấn vào các đường link lạ, kiểm tra các gói cước mình đang sử dụng…

Hiện tại, mỗi nhà mạng đều có một cú pháp tin nhắn giúp khách hàng kiểm tra những dịch vụ giá trị gia tăng mà mình đang đăng ký: MobiFone: soạn KT gửi 994; VinaPhone: soạn TK gửi 123; Viettel: soạn TC gửi 1228; Vietnamobile: KTDV gửi 345.

KHÁNH VÂN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh