THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:15

Khu vực Nam Mỹ dẫn đầu danh sách những thành phố du lịch hàng đầu thế giới

Góp mặt trong Top 10 các nền văn hóa đặc trưng, độc đáo, ưu tiên cho việc nghỉ dưỡng giải trí, ngoài thủ phủ du lịch của Cộng hòa Dominica còn có các địa danh nổi tiếng của Nam Mỹ là Cusco của Peru (98%), Riviera Maya và Cancun của Mexico (97,5% và 96,8%), Panama City của Panama (96,3%).

Punta Cana (CH Dominicana) được đánh giá là điểm du lịch hấp dẫn nhất thế giới hiện nay

Đông Nam Á có hai đại diện là Bali của Indonesia (96,7%) và Phuket của Thái Lan (93%). Ba thành phố của Top 10 còn lại là Djerba của Tunisia (97,7%), Palma de Mallorca của Tây Ban Nha (97,2%) và Orlando, Mỹ (94,1%).

Cusco của Peru không chỉ nổi tiếng với những cảnh đẹp, mà còn có nhiều yếu tố văn hóa kỳ bí để du khách khám phá

Danh sách nói trên bao gồm một số điểm đến ít nổi tiếng, tuy nhiên lại đặc biệt hấp dẫn, dành cho những du khách yêu thích du lịch sinh thái, tìm hiểu lịch sử, đi biển và thám hiểm. Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia du lịch thì chi phí để đến thăm thú những nơi nói trên thường rất đắt đỏ, có khi tốn tới cả chục ngàn USD cho một chuyến đi. Vì thế, những điểm đến “lý tưởng” này chỉ phù hợp với giới thượng lưu.

Bali - Indonesia là một trong hai đại diện của khu vực Đông Nam Á trong top 10

Du lịch nước ngoài tiếp tục tăng trưởng với tốc độ rất cao, đem lại sự chuyển đổi lớn cho các nền kinh tế địa phương và cơ hội để du khách tận hưởng nhiều hơn trong từng chuyến đi – dù là đi công tác hay giải trí. Dựa trên kinh nghiệm gần một thập niên nghiên cứu các xu hướng du lịch quốc tế.

“Du lịch giúp chúng ta mở rộng sự hiểu biết bằng việc khám phá những vùng đất, con người và những trải nghiệm mới,” Francis Hondal, chủ tịch bộ phận dịch vụ chăm sóc khách hàng, Mastercard chia sẻ. Kết quả khảo sát nói trên của Mastercard cho thấy, các “thành phố đặc biệt” trên khắp thế giới đang bắt kịp xu thế và xây dựng mình trở thành một điểm đến tràn ngập niềm vui, giải trí và tận hưởng cho các du khách.

VH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh