THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:44

Không khởi tố vụ tai nạn kinh hoàng làm 9 người tử vong tại Thanh Hóa

Sáng 26/1, Thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, cơ quan cảnh sát điều tra sẽ không khởi tố vụ tai nạn thảm khốc khiến 9 tử vong, 5 người nhập viện trong tình trạng nguy kịch xảy ra vào chiều 24/1 trên tuyến đường Hồ Chí Minh.

Kết quả điều tra ban đầu xác định, trên hành trình chở 13 người dân theo hướng Nghệ An - Hà Nội dự đám cưới, khi đến địa phận xã Hóa Quỳ, huyện Như Xuân (Thanh Hóa), tài xế xe khách Mercedes được cho là có thể đã ngủ gật nên mất lái để xe tông vào taluy phải. Giật mình, nam tài xế luống cuống đánh lái dạt sang làn đường bên trái, đúng lúc xe tải IFA chở mía chạy hướng ngược lại đang đổ dốc nên hai xe đâm trực diện.

Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng khiến 9 người tử vong

 Lỗi trong vụ tai nạn thuộc về tài xế xe Mercedes. Do người điều khiển phương tiện và cả chủ xe đều thiệt mạng nên rất khó khởi tố vụ việc. Dù vậy, cơ quan công an sẽ tiếp tục làm rõ trách nhiệm các bên liên quan.

Công an xác định 4 chiếc lốp xe còn nguyên vẹn nên nguyên nhân nổ lốp bị loại trừ. Một hướng điều tra khác đang được tiến hành đó là xác định thông số kỹ thuật của xe khách. Tuy nhiên, hệ thống lái vỡ nát, khó kiểm định, trong khi đó những người còn sống đang nguy kịch hoặc không nhớ gì.

Về thông tin chiếc xe tải đã hết niên hạn lưu thông nhưng vẫn hoạt động, đại tá Lê Trung Hiếu, Trưởng phòng tham mưu, Công an tỉnh Thanh Hóa cho hay, nhà chức trách sẽ thu hồi phương tiện, xử phạt hành chính và tước giấy phép lái xe 60 ngày với tài xế xe tải Lại Văn Cần.

Anh Tuấn

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh