THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:07

Khởi động chương trình phẫu thuật cho trẻ em bị dị tật bẩm sinh ở bàn tay

 

Được biết, từ năm 2006 đến nay, Quỹ nâng bước tuổi thơ quyên góp kinh phí hoạt động hơn 10 tỷ đồng từ sự đóng góp của bệnh viện FV và từ nhiều nhà hảo tâm là cá nhân và tổ chức thông qua các sự kiện gây quỹ. Nguồn lực đó đã giúp đỡ cho hàng trăm trẻ em nghèo khuyết tật được trở về cuộc sống bình thường.

Bà Nguyễn Thị Lệ Thu - GĐ Quỹ Nâng bước tuổi thơ - GĐ tiếp thị và phát triển kinh doanh bệnh viện FV và gia đình bệnh nhi Đinh Thị Quý Linh


Đối tượng nhận được sự giúp đỡ của Quỹ là trẻ em và thiếu niên người Việt Nam dưới 16 tuổi, có hoàn cảnh gia đình khó khăn, không có đủ phương tiện tài chính để trang trải việc điều trị y khoa. Tình trạng sức khỏe của bệnh nhân phải có khả năng chữa khỏi hoặc được cải thiện đáng kể qua việc sử dụng các thủ thuật, phẫu thuật.

BS Stephane Geuro phẫu thuật bàn tay cho trẻ


Hiện nhà bảo trợ của Quỹ nâng bước tuổi thơ, sẽ đóng góp vào Quỹ 1 đô la Mỹ trên mỗi lượt khám và điều trị ở bệnh viện. Với tổng lượt bệnh nhân hơn 200.000 người/năm hiện nay thì dự kiến số tiền mà FV sẽ đóng góp vào Quỹ năm 2018 là khoảng hơn 200.000 USD, tương đương 5 tỷ đồng. Số tiền này có thể giúp được từ 150 – 200 cuộc đời nhỏ tùy vào tình trạng bệnh nặng nhẹ khác nhau. Ban Giám Đốc Bệnh viện FV cho biết sẽ duy trì sự đóng góp này hàng năm.

Trao quà cho trẻ tại chương trình


Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), số trẻ tàn tật trên thế giới xấp xỉ 10 triệu em. Con số này đặc biệt nhức nhối ở các nước đang phát triển, ở Việt Nam, con số này khoảng 1,5 triệu em. Vấn đề này không chỉ là nỗi đau riêng của các em và gia đình mà còn là gánh nặng cho nền kinh tế và xã hội.

 

PHA LÊ

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh