THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:01

Khởi công xây dựng đài kiểm soát không lưu Thọ Xuân

Lễ khởi công Dự án xây dựng đài kiểm soát không lưu Thọ Xuân

Dự án đầu tư xây dựng đài kiểm soát không lưu Thọ Xuân được xây dựng với mục đích dùng chung cho công tác điều hành bay dân sự và quân sự. Công trình có kiến trúc đẹp, ấn tượng, đạt tiêu chuẩn, nhằm nâng cao năng lực cung cấp dịch vụ không lưu tại Sân bay Sao Vàng. Tăng cường khả năng phòng thủ vững chắc, củng cố an ninh - quốc phòng cho đất nước; đồng thời, cung cấp dịch vụ không lưu bảo đảm hoạt động bay luôn an toàn - điều hòa - hiệu quả, tạo điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế, du lịch của Thanh Hóa và các tỉnh Bắc Trung Bộ.

Theo thiết kế, công trình Đài Kiểm soát không lưu Thọ Xuân gồm tháp chỉ huy, nhà điều hành và các công trình phụ trợ được xây dựng với tổng diện tích 10.000 m2. Tháp chỉ huy cao 45 m, kích thước thân 6x6 m, diện tích cabin 60 m2, sẽ thỏa mãn các yêu cầu an toàn đối với sân bay dân sự và quân sự. Các trang thiết bị phục vụ công tác điều hành bay sẽ được đầu tư mới với công nghệ hiện đại tiên tiến nhất hiện nay.

Dự án có tổng mức đầu tư 95 tỉ đồng. Theo dự kiến, công trình Đài Kiểm soát không lưu Thọ Xuân sẽ được hoàn thành vào đầu năm 2017.

Theo quy hoạch của Bộ GTVT, đến năm 2020, Cảng hàng không Thọ Xuân sẽ là cảng hàng không cấp 4E theo mã chuẩn của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) và là sân bay quân sự cấp 1 (sử dụng chung quân sự và dân dụng).

Anh Tuấn/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh