THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:33

Khởi công Khu công nghiệp FLC Hoàng Long

Tham dự buổi lễ có Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành, cơ quan Trung ương; lãnh đạo Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC, giám đốc các doanh nghiệp và nhà thầu liên quan; đại diện lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, các sở, ngành, đơn vị cùng đông đảo nhân dân trong vùng tới dự.

 

Các đại biểu nhấn nút khởi công Dự án Khu công nghiệp FLC Hoàng Long

Dự án Khu công nghiệp FLC Hoàng Long có quy mô diện tích hơn 286 ha thuộc địa giới hành chính các xã Hoằng Anh, Hoằng Long và Hoằng Quang - TP. Thanh Hóa; xã Hoằng Minh, Hoằng Đồng, Hoằng Thịnh - huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa. Dự án với tổng mức đầu tư trên 2.300 tỷ đồng. Đây là khu công nghiệp đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch với chức năng là khu công nghiệp đa ngành gắn với đô thị công nghiệp, tập trung đầu tư các loại hình công nghiệp sạch, ít ô nhiễm môi trường. Dự kiến sau khi hoàn thành sẽ tạo việc làm cho khoảng 80.000 lao động.

Theo kế hoạch, đến cuối năm 2017, Khu công nghiệp FLC Hoàng Long sẽ được lấp đầy các dự án trong giai đoạn 1 với diện tích là 286 ha và chuẩn bị các điều kiện triển khai đầu tư khu công nghiệp giai đoạn 2. Trong đó, chủ yếu là thu hút các dự án công nghiệp công nghệ cao, thân thiện môi trường; đưa Khu công nghiệp FLC Hoàng Long trở thành khu công nghiệp kiểu mẫu.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: Tỉnh Thanh Hóa xác định đổi mới tăng trưởng bằng cách mở ra các khu công nghiệp là hướng đi đúng đắn; điều đó đã tận dụng được địa thế, nhân lực và môi trường kinh doanh của địa phương. Trong thời gian tới, Khu công nghiệp FLC Hoàng Long sẽ thu hút nhiều hơn nữa những dự án công nghiệp công nghệ cao, góp phần vào sự thành công chung của tỉnh Thanh Hóa. Vì thế cả Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC và tỉnh Thanh Hóa phải tạo mọi điều kiện tốt nhất cho nhau, phấn đấu đưa Khu công nghiệp FLC Hoàng Long được triển khai đúng tiến độ và trở thành khu công nghiệp kiểu mẫu như cam kết của Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC...

 

Lễ ký kết hợp tác giữa tập đoàn FLC và Công ty TNHH Giầy HongFu Việt Nam.

Về phía địa phương, phát biểu tại buổi lễ, chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng cũng yêu cầu các sở, ban, ngành liên quan phải chủ động phối hợp với nhà đầu tư, tạo mọi điều kiện thuận lợi tốt nhất theo quy định của phát luật để nhà thầu triển khai dự án đạt hiệu quả cao và bền vững.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã được chứng kiến lễ ký kết thỏa thuận hợp tác đầu tiên tại Khu công nghiệp FLC Hoàng Long giữa Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC và Công ty TNHH Giầy HongFu Việt Nam.

Trước đó, nhằm chuẩn bị cho sự kiện Thanh Hóa tiến hành Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII nhiệm kỳ 2015-2020, đoàn đại biểu của tỉnh gồm các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh, các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành đoàn thể cấp tỉnh và thành phố Thanh Hóa đã đến dâng hương, hoa tại Khu văn hóa tưởng niệm Bác Hồ và Đền thờ Bà mẹ Việt Nam và các Anh hùng liệt sĩ

ANH TUẤN/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh